x close

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ เหลือเพียง นายทักษิณ

ถอดยศ ทักษิณ

          เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ประกาศถอดยศตำรวจของ พ.ต.ท. ทักษิณ เนื่องจากมีความผิดปรากฏชัดตามคำพิพากษาของศาล เหลือเพียง นายทักษิณ ชินวัตร

          เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2558 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 26/2558 เรื่อง ดําเนินการเพื่อถอดยศ พันตํารวจโท ทักษิณ ชินวัตร โดยมีเนื้อหาดังนี้

          คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๒๖/๒๕๕๘

          เรื่อง การดําเนินการเพื่อถอด พันตํารวจโท ทักษิณ ชินวัตร ออกจากยศตํารวจ

          ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รายงานและเสนอเรื่อง การถอด พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ออกจากยศตำรวจ ในกรณีมีความผิดปรากฏชัดตามคำพิพากษาศาลถึงที่สุดแล้วว่า มีความผิดและยังมีข้อหาความผิดอาญาอื่น ๆ อีกหลายฐาน ซึ่งเป็นการเสื่อมเสีย

          หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นกรณีกระทบต่อความมั่นคงของชาติและมีความจำเป็นต้องดำเนินการเป็นการด่วน ทั้งได้ตรวจสอบข้อกฎหมายตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ. ๒๕๔๗ และข้อเท็จจริงแล้วเห็นว่ามีมูล สมควรใช้อำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ถอด พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ออกจากยศตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๗ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

          สั่ง ณ วันที่ ๕ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๕๘
          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด คลิก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ เหลือเพียง นายทักษิณ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 14:20:55 75,653 อ่าน
TOP