x close

ศธ.เครียดปัญหา นักเรียนหญิงมีเซ็กซ์มากขึ้น



           รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ซึ่งที่ประชุมได้หารือถึงปัญหาเยาวชนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสถาบันอุดมศึกษา รวมถึงการศึกษานอกโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าปัญหาหลักคือ การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรโดยเฉพาะนักเรียนหญิง

           ที่ประชุมจึงเห็นว่าจะต้องมีการให้คำแนะนำและความรู้เรื่องเพศศึกษาอย่างเข้มข้นมากขึ้น ขณะเดียวปัญหาร้านเกมและอินเทอร์เน็ตที่กลายเป็นแหล่งมั่วสุมของนักเรียนจำนวนมาก ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาล่อลวงและยาเสพติดตามมาได้ ที่ประชุมจึงเห็นว่าควรจะต้องมีการจัดระเบียบ รวมถึงเรื่องของหอพัก เพื่อให้เกิดสิ่งแวดล้อมที่ดี อย่างไรก็ตามการจะมีการจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งชุดเพื่อมาร่วมกันแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนกันยายนนี้

           รมช.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดถึงปัญหาเหล่านี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้จะต้องเร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจังและเร่งด่วนให้เป็นรูปธรรม โดยในเบื้องต้นได้วางแนวทางไว้ ประกอบด้วยการแก้ปัญหาระยะสั้นจะเข้าไปจัดระเบียบร้านเกมและอินเทอร์เน็ตก่อน เพราะปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดจากร้านเหล่านี้ หลังจากนั้นจะมีการให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา ซึ่งจะต้องให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับโรคทางเพศสัมพันธ์ เช่น โรคเอดส์ หรือมะเร็งปากมดลูก เป็นต้น

          

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศธ.เครียดปัญหา นักเรียนหญิงมีเซ็กซ์มากขึ้น โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 5,172 อ่าน
TOP