x close

เพื่อไทย-นปช. ไม่สนถอดยศทักษิณ ชี้คนจะยิ่งจดจำมากขึ้น





          เพื่อไทย-นปช. ยัน ใช้มาตรา 44 ถอดยศทักษิณ ชินวัตร ไร้ผล ชี้คนจะยิ่งจดจำ ฟุ้งถอดยศได้แต่ถอดออกจากหัวใจคนไม่ได้ มั่นใจต่างชาติยกย่องมากกว่าผู้นำรัฐประหาร

          วานนี้ (6 กันยายน 2558) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงการถอดยศ พ.ต.ท. ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับการถอดยศครั้งนี้ และเชื่อว่าไม่ส่งผลเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทางการเมือง หรือการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน รัฐบาลอาจได้คะแนนจากกลุ่มผู้ไม่นิยมอดีตนายกรัฐมนตรีบ้าง แต่คำถามเรื่องกระบวนการที่เจาะจงจะเอาให้ได้ และการใช้มาตรา 44 ก็เกิดขึ้นพร้อมกัน

          โดยสถานะคนชื่อทักษิณเป็นที่รู้จักและยอมรับระดับโลก เวลาเดินทางไปประเทศไหนก็เดินทางไปอย่างมีเกียรติน่าจะมากกว่าผู้นำรัฐประหาร และเท่าที่ทราบไม่มีใครคบหาเพียงเพราะมีหรือไม่มียศ "พ.ต.ท."

          อย่างไรก็ตามตนไม่เข้าใจแนวทางของรัฐบาลที่จะจัดการนายทักษิณคืออย่างไรแน่ เพราะทางหนึ่งก็เร่งถอดยศ แล้วบอกให้ประชาชนก้าวข้ามอย่าให้ความสำคัญ แต่อีกทางก็ยกเอานโยบายทักษิณทั้งดุ้นมากระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะทั้งหมดที่ประกาศมายังไม่เห็นว่าเรื่องไหนเป็นไอเดียของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เลย ถอดยศนายทักษิณออก แต่ลอกนโยบายเขาไปทำ แทนที่คนจะลืมกลับจะคิดถึงและจดจำนายทักษิณได้มากกว่าเดิม เพราะสำหรับประชาชน การที่จะจดจำผู้นำคนไหนไม่ได้อยู่ที่ยศ หรืออำนาจ แต่อยู่ที่ผู้นำได้ทิ้งผลงานอะไรไว้บ้าง

          ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายทักษิณมีเกียรติภูมิ และมีความสามารถเป็นที่ยอมรับในทางสากลและโลก สิ่งสำคัญที่ต้องคิดให้มากกว่านี้คือถ้าอยากเห็นการร่วมมือกัน ช่วยเหลือกันแก้ไขปัญหาของชาติให้เกิดขึ้นควรเริ่มต้นทำให้คนทุกฝ่าย รู้สึกต้องการร่วมมือกัน และมุ่งอำนวยความยุติธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และเท่าเทียม

          ทั้งนี้ นายทักษิณเป็นที่ยอมรับของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ศักยภาพและความสามารถของท่านอยู่ในหัวใจของคนจำนวนมาก สิ่งที่ทำกับ นายทักษิณ ไม่เกิดประโยชน์อะไร ถึงถอดยศได้แต่ไม่สามารถถอด นายทักษิณออกจากหัวใจคนได้


 รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด คลิก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย-นปช. ไม่สนถอดยศทักษิณ ชี้คนจะยิ่งจดจำมากขึ้น อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 11:22:24 8,990 อ่าน
TOP