x close

สิระ หอบเงิน 1.7 ล้าน บริจาควัด-มูลนิธิ หลัง สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ





          สิระ เจนจาคะ หอบเงิน 1.7 ล้านบาท บริจาคให้วัด-มูลนิธิ อ้างสภาบอกไม่มีระเบียบรับเงินคืน ร้อง สปช. รายอื่นนำเงินมาคืนหลวง หลังรัฐธรรมนูญถูกคว่ำ ด้านจเร พันธุ์เปรื่อง บอกสามารถคืนได้

          หลังจากเมื่อวานนี้ (6 กันยายน 2558) สปช. ได้มีมติคว่ำร่างรัญธรรมนูญ ซึ่งนายสิระ เจนจาคะ เคยออกมาประกาศว่า หากรัฐธรรมนูญถูกคว่ำ ตัวเองพร้อมที่จะคืนเงินที่เป็นสวัสดิการและเงินเดือนจากการทำหน้าที่ สมาชิก สปช. จำนวน 1.7 ล้านบาทให้ประเทศทันที

          ล่าสุดวันนี้ (7 กันยายน 2558) นายสิระ ได้เดินทางมาแถลงข่าวที่รัฐสภาพร้อมนำเงิน 1.7 ล้านบาท โดยนายสิระ กล่าวว่า ตนได้นำเงินมาคืนจำนวน 1.7 ล้านบาท เพราะไม่สามารถผลักดันร่างรัฐธรรมนูญได้ แต่เลขานุการรัฐสภา ระบุว่าไม่มีระเบียบในการคืนเงิน ตนจึงจะมอบให้กับมูลนิธิและวัด ที่ดำเนินการด้านสาธารณกุศล ยกเว้นวัดอ้อน้อยและมูลนิธิด้านการเมือง หากมูลนิธิใดสนใจให้ติดต่อตน ซึ่งตนจะพิจารณาในเดือนนี้ทันที และขอให้สมาชิก สปช. รายอื่น ๆ นำเงินมาคืน เพราะเป็นภาษีของประชาชนและให้นำไปทำบุญ

          นอกจากนี้หากมีการทาบทามตนเข้าเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปตนก็ยินดี แม้แต่ตำแหน่งรัฐมนตรีตนก็ยินดีรับ

          อย่างไรก็ตามนายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ปฏิเสธรับเงินจากสิระ การจะคืนเงินให้รัฐสามารถทำได้ โดยการบริจาคเงินให้มูลนิธิ มอบให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็เป็นรายได้ของแผ่นดิน ซึ่งเราจะดำเนินการส่งเงินคืนต่อกระทรวงการคลัง

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Pennueng

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


, ทวิตเตอร์ Pennueng
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ หอบเงิน 1.7 ล้าน บริจาควัด-มูลนิธิ หลัง สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2558 เวลา 11:04:51 9,558 อ่าน
TOP