x close

วัชระ เย้ย ณัฐวุฒิ ออกโรงปกป้องทักษิณ ชี้แค่ความกตัญญูส่วนตัว





           วัชระ เพชรทอง ชี้ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกโรงปกป้อง ทักษิณ แค่ความกตัญญูส่วนตัว ปมถอดยศ วอน สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ปิดคดีกลุ่มเสื้อแดงล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยา

           วันที่ 7 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ออกมาปกป้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกถอดยศ ว่า เข้าใจได้ว่าเป็นความกตัญญูส่วนตน แต่สำหรับคนที่ยึดหลักกฎหมายทั้งประเทศแล้วจะเห็นว่า รัฐบาลทำถูกต้องแล้ว ถือว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ใช้มาตรา 44 ได้ถูกต้องกับสถานการณ์ ส่วนคนที่เคยได้รับผลประโยชน์จากระบอบทักษิณ หรือพวกที่เคยก้มกราบนายทักษิณ ต่างก็ตกตะลึงไปตามกัน พวกที่อายก็นิ่งเงียบกลัวคนอื่นจะรู้ว่าเคยไปดมเท้า นายทักษิณ สำหรับพวกที่ไม่อายก็ออกมาปกป้องนายใหญ่

           อย่างไรก็ตามตนเห็นว่า นายณัฐวุฒิ ควรเลิกโวยวายได้แล้ว ตนคิดว่าควรไปช่วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ค้นหาอาวุธปืนของทหารที่ถูกชายชุดดำยึดไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ประกอบด้วย 1. ปืนทาร์โว่ 25 กระบอก 2. ปืนเอ็ม 16 4 กระบอก 3. ปืนลูกซอง 39 กระบอก พร้อมลูกกระสุนและซองกระสุนเป็นจำนวนมากรีบนำมาคืนกับกองทัพบกจะดีกว่าการมานั่งรำพึงรำพันเรื่องการถอดยศ ซึ่งนายณัฐวุฒิเป็นคนกล้ามากที่แม้แต่ในศาลก็กล้าให้การเท็จในคดีที่ตนฟ้องหมิ่นประมาท และศาลก็ได้มีคำตัดสินลงโทษจำคุก 1 ปี ให้รอลงอาญา 2 ปี ขนาดในศาลยังกล้าโกหกหน้าตาเฉยทั้ง ๆ ที่ได้สาบานต่อหน้าศาล แล้วจะเชื่อได้อย่างไรว่าเขาจะพูดความจริงต่อประชาชน

           ทั้งนี้ นายวัชระ ยังได้เรียกร้องต่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดการดำเนินคดีนายณัฐวุฒิที่ สภ.พัทยา กรณีให้เงินสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยา ที่ปรากฏหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอชัดเจน ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินจำคุก นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง กับพวกคนละ 4 ปี ในจำนวนนี้มีนายศักดา นพสิทธิ์ และนายสิงห์ทอง บัวชุม ตนสังสัยว่า ทำไมตำรวจถึงไม่จับนายณัฐวุฒิ ทำไมอัยการถึงไม่ฟ้อง ปล่อยให้ยืดเยื้อจนหมดอายุความอีกคดีหรืออย่างไร พล.ต.อ. สมยศ ควรจะเร่งปิดคดีนี้ให้เป็นผลงานชิ้นโบแดงก่อนเกษียณอีกสักคดีประชาชนจะขอบคุณยิ่ง แต่ถ้าท่านไม่ทำเรื่องนี้ถึง พล.อ. ประยุทธ์ และ พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อย่างแน่นอน

 รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด คลิก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ เย้ย ณัฐวุฒิ ออกโรงปกป้องทักษิณ ชี้แค่ความกตัญญูส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 14:45:39 7,450 อ่าน
TOP