x close

"เด็ก ม.5" ร่อนจดหมายเปิดผนึก ขอโทษ บิ๊กตู่ หลังชูป้ายกลางงานปาฐกถา





          เด็กนักเรียน ม.5 ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอโทษที่ไร้มารยาทชูป้ายกลางงานปาฐกถา จนทำ นายกฯ ตกใจ ชี้ไม่ทำตามระเบียบเหตุกลัวหนังสือไม่ถึงมือ วอนผู้มีอำนาจรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ปัด "จัดฉาก-คนยุ"

          จากกรณีเมื่อวานนี้ (6 กันยายน 2558) ระหว่างที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ผลงานความก้าวหน้าของรัฐบาลในการปฏิรูปการแก้ทุจริตคอร์รัปชัน โดยช่วงท้ายนายกฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมตั้งคำถาม ซึ่งมีนักเรียนชั้น ม.5 วิ่งออกมาพร้อมกับชูป้ายผ้าที่มีข้อความระบุถึงข้อเรียกร้อง จนถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวออกไป ต่อมาตำรวจ สน.ปทุมวัน ก็ได้ปล่อยตัวเด็กคนดังกล่าว (อ่านข่าว เด็ก ม.5 ปัดมาป่วน แค่มายื่นหนังสือค้านเรียนหน้าที่พลเมือง-ตำรวจปล่อยตัวแล้ว)

          ล่าสุด เด็กนักเรียน ม.5 คนดังกล่าว ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Parit Chiwarak ซึ่งเป็นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ. ประยุทธ์ โดยระบุว่า ตนต้องขออภัยนายกฯ เป็นอย่างยิ่ง ที่วันนั้นตนไปยื่นหนังสือ โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า จนอาจทำให้ นายกฯ เกิดความตกใจ สุดท้ายหนังสือดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งถึงท่านแต่อย่างใด

          ตนอยากเรียนนายกฯ 3 ประการ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ดังนี้

          1. ที่ไม่ได้ยื่นหนังสือตามระเบียบทางราชการเพราะกลัวว่า หนังสือนั้นจะไม่ถึงมือนายกฯ

          2. การกระทำของตนไม่มีการจัดฉาก ไม่มีผู้ใดยุยงส่งเสริม เพียงต้องการชี้ให้เห็นถึงความหวังดีที่มีต่ออนาคตประเทศไทย

          3. ตนอยากให้ นายกฯ รับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพราะสุดท้ายแล้วทุกเสียงจะขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน

          อย่างไรก็ตามเรื่องที่ตนโดนควบคุมตัวไปยัง สน.ปทุมวัน ตนไม่ได้โกรธใครเลย และท้ายสุดตนหวังว่าในอนาคตทุกคนจะสามารถแสดงความเห็นต่อผู้มีอำนาจได้

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของเด็กนักเรียนชั้น ม.5 มีรายละเอียดดังนี้






ภาพจาก เฟซบุ๊ก Parit Chiwarak




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เด็ก ม.5" ร่อนจดหมายเปิดผนึก ขอโทษ บิ๊กตู่ หลังชูป้ายกลางงานปาฐกถา อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 16:29:17 14,445 อ่าน
TOP