x close

ณัฐวุฒิ จวก คสช. ล้มเหลวทุกด้าน ชี้เป็นรัฐบาลเลือกตั้งถูกไล่นานแล้ว




         
          ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จวก 1 ปีที่ผ่านมา ผลงาน คสช. สุดล้มเหลว ชี้หากเป็นรัฐบาลเลือกตั้งถูกไล่ไปนานแล้ว บอก "ประเทศไทยไม่ใช่บาร์รำวง เสียหายใครรับผิดชอบ"


          วันที่ 7 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณี สภาปฏิรูปแห่งชาติมีมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญว่า เรื่องดังกล่าวทำให้เห็นใบเสร็จว่า กว่า 1 ปีที่ผ่านมา การบริหารงานภายใต้อำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประสบความล้มเหลวทุกด้าน อาทิ เรื่องเศรษฐกิจที่ล้มเหลวโดยเห็นได้จากปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจยกชุด และสุดท้ายต้องไปดึงเอานโยบายเก่าของพรรคไทยรักไทยมาใช้

          ส่วนด้านการเมือง เห็นได้จากความล้มเหลวในการร่างรัฐธรรมนูญที่ตั้งเอง ร่างเอง แล้วก็คว่ำเอง พร้อมกับกระแสข่าวที่ออกมาว่ามีการล็อบบี้จากผู้มีอำนาจ และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในกลุ่มอดีต สมาชิก สปช.

          สำหรับด้านสังคม ก็ปรากฏให้เห็นชัดว่า ไม่สามารถเดินหน้าเรื่องความปรองดองได้ การปฏิรูปก็ไม่มีความชัดเจนทั้งเนื้อหาและกรอบเวลา ถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถึงตรงนี้แทบไม่เหลือความชอบธรรมใด ๆ ดังนั้นผู้มีอำนาจปัจจุบันจึงควรยอมรับว่า ทุกเรื่องอยู่ในความรับผิดชอบของตนเอง ไม่ใช่เอาแต่อ้างว่า ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่มีใครไปขัดขวาง เพียงแต่มันล้มเหลวทุกด้าน แล้วจะรับผิดชอบกันอย่างไร

          ทั้งนี้ คนไทยไม่ได้ลงเรือแป๊ะไปด้วย จะมีหลักประกันใดที่จะทำให้เชื่อได้ว่า แป๊ะจะทำได้อย่างที่พูด เพราะวิธีการที่ผิดย่อมให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องไม่ได้ ประเทศไทยไม่ใช่บาร์รำวง ที่เพลงจบหมดรอบแล้วก็ขึ้นเพลงใหม่เต้นกันต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องสนใจว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นอย่างไร




ภาพจาก เฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ FC


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ จวก คสช. ล้มเหลวทุกด้าน ชี้เป็นรัฐบาลเลือกตั้งถูกไล่นานแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 18:11:47 9,916 อ่าน
TOP