x close

ตุ๊ก ๆ พลเมืองดีจับโจรวิ่งราว ยกเงินรางวัลให้คนร้าย บอกสงสาร

คนขับตุ๊กตุ๊กยกเงินรางวัลให้โจร

          คนขับรถตุ๊ก ๆ จับโจรวิ่งราวนักท่องเที่ยวจีน ยกเงินรางวัล 2,000 บาท ให้คนร้าย หลังสารภาพก่อเหตุชิงทรัพย์เพื่อนำเงินไปซื้อนมให้ลูกวัยขวบเศษ

          จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนวัย 30 ปี ถูกคนร้ายเป็นชายก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าเป้ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 ก่อนที่ นายวิฑูรย์ วัฒนกิจวรกุล อายุ 50 ปี คนขับรถตุ๊ก ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ จะช่วยวิ่งไล่ตามคนร้าย จนสุดท้ายคนร้ายต้องทิ้งกระเป๋าเป้ไว้ข้างทาง ก่อนหลบหนีไป

          ล่าสุด วันที่ 7 กันยายน 2558 พ.ต.อ. วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผู้กำกับสถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่ แถลงจับกุมชายวัย 23 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว โดยคนร้าย ให้การว่า ตนทำงานเป็นนักการภารโรง มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ แต่เนื่องจากหมุนเงินไม่ทัน ทำให้ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกวัยขวบเศษ จึงตัดสินใจก่อเหตุชิงทรัพย์ [อ่านข่าว : รวบแล้ว คนร้ายกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวจีน ที่เชียงใหม่]

คนขับตุ๊กตุ๊กยกเงินรางวัลให้โจร

          และในวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต. มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ พร้อมเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท ให้กับนายวิฑูรย์ พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อยกย่องและส่งเสริมคนทำความดี ปรากฏว่า หลังรับมอบใบประกาศนียบัตรและเงินรางวัล นายวิฑูรย์ได้นำเงินที่รับมอบมาให้กับคนร้าย เนื่องจากสงสารที่ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน ทำให้คนร้ายถึงกับน้ำตาซึมกับความใจดีของนายวิฑูรย์

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุ๊ก ๆ พลเมืองดีจับโจรวิ่งราว ยกเงินรางวัลให้คนร้าย บอกสงสาร อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:13:39 19,027 อ่าน
TOP