x close

DSI ยันคดีเอสซีฯ เป็นอาญา "ทักษิณ" ใช้อ้างขอลี้ภัยไม่ได้

           วันนี้ (25 มิ.ย.) นายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ขณะนี้ดีเอสไอยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ต้องหาคดีบริษัทเอสซีแอสเสท คอปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ มีเพียงการติดต่อจากทนายความของบริษัทเอสซีฯ ว่าได้รับหมายเรียกแล้ว แต่ก็ไม่ได้แจ้งว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนวันใด

           ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 รายมีเวลา วันที่ 26-29 มิ.ย.นี้ ที่จะเข้าชี้แจง ความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนการขอเลื่อนไม่มาพบพนักงานสอบสวนจะต้องมีเหตุขัดข้องที่รับฟังได้ มิฉะนั้น ดีเอสไอจะถือว่าผู้ต้องหาจงใจหลบหนี และหลังพ้นกำหนดตามหมายเรียก หากไม่มีผู้ต้องหารายใดติดต่อขอเลื่อนคดี ดีเอสไอจะขอให้ศาลอนุมัติหมายจับทันที

           ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในเดือนธันวาคม นายสุนัย กล่าวว่า ดีเอสไอคงไม่รอ เพราะใน 1-2 เดือนนี้จะต้องสรุปคดีให้เสร็จ การเลื่อนคดีต้องมีเหตุผลในมาตรฐานเดียวกับประชาชนทุกคนไม่ใช่ว่าดีเอสไอให้สิทธิพิเศษกับคนใดคนหนึ่ง

           ทั้งนี้ หากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มาพบพนักงานสอบสวนเราจำเป็นต้องถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จงใจหลบหนีคดีซึ่งเป็นข้อสันนิษฐานตามกฎหมาย ซึ่งการไม่มาพบพนักงานสอบสวน ผลเสียหายก็จะเกิดขึ้นกับพ.ต.ท.ทักษิณเอง เพราะดีเอสไอจะนำหลักฐานทั้งหมดที่ดีสั่งฟ้องส่งให้อัยการดำเนินการต่อไป จากนั้น หากพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่กลับมาก็จะขอให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

          

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ยันคดีเอสซีฯ เป็นอาญา "ทักษิณ" ใช้อ้างขอลี้ภัยไม่ได้ โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 4,015 อ่าน
TOP