x close

ด่าใคร ! บิ๊กตู่ บอก "ถ้าแค่อ่านโพยผิด ๆ ถูก ๆ ลูกน้องผมก็เป็นนายกฯ ได้"





          ด่าใคร ! ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่นเป็นนายกฯ ไม่ง่าย ต้องรู้เรื่องบริหารราชการแผ่นดิน บอก "ถ้าแค่นั่งอ่านโพยแถมยังอ่านผิดอีกลูกน้องผมก็เป็นได้"

          วันที่ 9 กันยายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ว่า สำหรับการเข้ามายึดอำนาจของตนนั้นไม่ได้มีเจตนา และไม่ได้อยากทำให้ประเทศเสียหาย แต่ก็อาจจะเสียหายโดยไม่รู้ตัวก็ขอให้เตือนตนมา ตนจะไปรู้ทุกเรื่องได้อย่างไร ต้องอาศัยความพยายามในการเรียนรู้กรอบงาน และกฎระเบียบให้มากหน่อย ไม่อย่างนั้นตนเป็นนายกฯ ที่ไม่ต้องคิดอะไรก็ได้ คนเป็นนายกฯ ไม่ใช่ว่ามีคนเขียนโพยมาให้อ่านแล้วก็จบ แถมยังอ่านผิดอีก ถ้าเป็นอย่างนั้นลูกน้องตนก็เป็นได้

          ทั้งนี้คนที่จะมาเป็นนายกฯ จึงต้องเข้าใจ ต้องคิดต้องรู้จักการบริหารราชการแผ่นดิน ตนจึงไม่เคยอ่านโพยเลย ตนพูดเองตลอดขอให้เอาหัวข้อมาเท่านั้นก็พอ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่าใคร ! บิ๊กตู่ บอก "ถ้าแค่อ่านโพยผิด ๆ ถูก ๆ ลูกน้องผมก็เป็นนายกฯ ได้" อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2558 เวลา 11:01:35 28,433 อ่าน
TOP