x close

ชาวเน็ตทึ่ง ภาพน้ำท่วมขังสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น ใสแจ๋วราวสระน้ำ


ภาพน้ำท่วมขังสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น

           ชาวเน็ตทึ่ง ภาพน้ำท่วมขังสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น หลังเหตุไต้ฝุ่นเอตาวถล่ม ใสแจ๋วราวสระน้ำ สะอาดจนน่าลงไปเล่น

           ไต้ฝุ่นเอตาวพัดถล่มญี่ปุ่น ก่อให้เกิดฝนตกหนัก กระแสลมแรง ทั้งยังทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่หนึ่งในช่องทางคมนาคมสำคัญอย่างรถไฟใต้ดินจะได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมขังภายในสถานีด้วย

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2558 ชาวโซเชียลจีนก็มีอันต้องอึ้งและทึ่งไปตาม ๆ กัน เมื่อได้เห็นภาพสถานการณ์น้ำท่วมขังนองเต็มพื้นทางเดินของสถานีรถไฟใต้ดินในเมืองฮามามาสึ ทางตะวันออกของญี่ปุ่น จนมีสภาพเหมือนสระน้ำขนาดย่อม แต่สิ่งที่สร้างความตื่นตาจนต้องทึ่งแก่ทุก ๆ คนก็คือความใสสะอาดของน้ำ แถมยังไม่มีขยะลอยออกมาตามผิวน้ำ อันเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมีระเบียบวินัยของประชาชนที่ช่วยกันรักษาความสะอาดของบ้านเมืองได้เป็นอย่างดี

ภาพน้ำท่วมขังสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น

           โดยจากเว็บไซต์ฮ่องกงเอฟพี ระบุว่า ภาพน้ำท่วมดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อไปทั่วโซเชียลจีนอย่างรวดเร็ว ก่อนจะกลายมาเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตจีนจำนวนมากที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อภาพดังกล่าว เปรียบเทียบกับความสกปรกที่พบเห็นได้ในประเทศของตัวเองอีกด้วย เช่น "ในจีน น้ำคงจะกลายเป็นสีดำเหมือนซุปงาดำ" และ "แม้แต่สระว่ายน้ำของเรายังไม่สะอาดขนาดนี้เลย" แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนบางส่วนที่มองว่าภาพดังกล่าวอาจเป็นเพียงภาพตัดต่อก็เป็นได้





ภาพจาก weibo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตทึ่ง ภาพน้ำท่วมขังสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น ใสแจ๋วราวสระน้ำ โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2558 เวลา 09:17:21 159,063 อ่าน
TOP