x close

เตือน พายุหว่ามก๋อ ทำไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก กทม. มีฝน 70%


กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุหมุนเขตร้อนบริเวณทะเลจีนใต้

 
           กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 8 เรื่อง พายุหว่ามก๋อ บริเวณทะเลจีนใต้ ทำให้ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคอีสาน ตะวันออก กลาง ตกหนักมาก ขณะที่ กทม. ตก 70%
 

           กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ "พายุหมุนเขตร้อนบริเวณทะเลจีนใต้ " ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 15 กันยายน 2558 โดยเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (15 กันยายน 2558) พายุโซนร้อน "หว่ามก๋อ" (VAMCO) บริเวณตอนใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ได้เคลื่อนตัวไปยังเมืองสาระวัน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานี อยู่ห่างประมาณ 220 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 15.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


           ต่อมาพายุโซนร้อนหว่ามก๋อ ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้วบริเวณเมืองสาระวัน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า ศูนย์กลางของพายุจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ในเช้าวันนี้ และจะยังคงเคลื่อนตัวทางตะวันตกในแนวจังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สระแก้ว และปราจีนบุรี โดยพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ

           ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรง เกิดขึ้นตามแนวเส้นทางเดินของพายุ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดที่กล่าวมา และจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ฝนที่ตกสะสม และลมกระโชกแรงไว้ด้วย

           สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

           ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง 

พายุหมุนเขตร้อน

 เกาะติดข่าว  น้ำท่วมไทย 2558 ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน พายุหว่ามก๋อ ทำไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก กทม. มีฝน 70% อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2558 เวลา 11:29:09 25,943 อ่าน
TOP