x close

เถียงสนั่นโรงพัก ! ตำรวจ VS ผู้ขับขี่ ว่าด้วยเรื่องหมวกกันน็อกแว่นรองสีปรอทผิดหรือไม่ !

เถียงสนั่นโรงพัก ! ตำรวจ VS ผู้ขับขี่

           เปิดศึกเถียงกันสนั่น ตำรวจ VS ผู้ขับขี่ ว่าด้วยเรื่องหมวกกันน็อกแว่นรองสีปรอท โดยผู้ขับขี่ยกกฎหมายอ้าง บอกมีแค่กระจกชิลด์เท่านั้นที่ต้องเป็นสีใส หน้ากากหรือแว่นรองเป็นสีปรอทไม่ผิดไม่ใช่เหรอ ขณะที่ตำรวจบอกยกกฎหมายกลับ บอกผิดแน่นอน

           เถียงกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยงานนี้ เมื่อหนุ่มแมสเซนเจอร์ สวมหมวกกันน็อกที่กระจกด้านหน้าหมวกเป็นสีใส (กระจกชิลด์) แต่แว่นรอง (แว่นตาที่ทำติดมาเป็นส่วนเดียวกันกับหมวกกันน็อก) เป็นสีปรอท งานนี้เลยโดนตำรวจควบคุมตัว ข้อหาใส่หมวกกันน็อกผิดกฎหมาย แต่ไม่วายมีเรื่องดราม่าจนได้ เมื่อหนุ่มคนดังกล่าวยกกฎหมายที่เข้าใจมาอ้าง โดยบอกว่ากฎหมายบอกเพียงกระจกชิลด์เท่านั้น ที่ต้องเป็นสีใส ไม่ได้หมายถึงแว่นรอง.. เข้าใจกันคนละอย่างแบบนี้ เถียงกันสนั่นลั่นโรงพักเลยทีเดียว

           โดยคลิปดังกล่าว โพสต์เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558 เผยให้เห็นบรรยากาศในโรงพัก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับคนถ่ายคลิป ถกเถียงกันอยู่ จับใจความได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวผู้ขับขี่มายัง สน. เพื่อจ่ายค่าปรับ แต่ผู้ขับขี่ดังกล่าวไม่เข้าใจว่าโดนข้อหาอะไรทั้ง ๆ ที่ก็สวมหมวกกันน็อกถูกกฎหมาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถามว่า ซื้อหมวกกันน็อกจากที่ไหนมา แบบนี้ลูกชายก็จะซื้อเหมือนกันแต่ไม่ให้ซื้อ เพราะมันผิดกฎหมาย ทำให้ชายผู้ขับขี่ดังกล่าวถึงกับงงอีกระลอก เพราะยังไม่เข้าใจว่าผิดกฎหมายตรงไหน

เถียงสนั่นโรงพัก ! ตำรวจ VS ผู้ขับขี่

           ชายผู้ขับขี่ได้อ้างกฎหมายที่เข้าใจ พร้อมบอกว่า กฎหมายมีแต่ห้ามกระจกชิลด์สีปรอทให้เป็นสีใส แต่ที่ตนเองนั้นสวมใส่คือแว่นรอง ถึงแม้จะติดเป็นส่วนหนึ่งของหมวก แต่ก็ไม่มีกฎหมายระบุเอาไว้ว่าผิด และถามต่อว่า สมมติคนที่ใส่แว่นตากันแดดสีปรอท สีดำทะมึน สวมหมวกไอ้โม่ง แต่สวมหมวกกันน็อกชิลด์ใส ๆ แบบนี้ ผิดกฎหมายหรือไม่

           ด้านตำรวจบอกว่า ไม่ผิดเพราะกฎหมายไม่ได้ระบุไว้ แต่แว่นกันแดดเหล่านั้น มันทำให้เห็นรูปพรรณสัณฐาน ปากแหลมปากยื่น จมูกคางเป็นอย่างไร ส่วนแว่นรองแบบนี้ทำให้ไม่เห็นรูปพรรณแบบชัด ๆ 

           ขณะที่ผู้ขับขี่ก็ยังถามต่อว่า แล้วแบบนี้ทำไมไม่เอาผิดกับพวกที่ขายละ ก็ยังขายกันเกลื่อน ตนเองไม่รู้เลยซื้อมา ด้านตำรวจก็ยกตัวอย่างว่า สมมติร้านขายมีดนี่ผิดมั้ย ก็ไม่ผิด แต่คนซื้อเอามาแทงกันตายถึงผิด ส่วนผู้ขับขี่ก็กล่าวว่า ตนก็ซื้อมาสวมใส่ไม่ได้ไปจี้ปล้นใครสักหน่อย...

           สุดท้ายนี้ไม่รู้ว่าเรื่องราวจบอย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าไม่ปรับก็ไม่เป็นไร เพราะขี้เกียจจะเถียงแล้ว ถ้าไม่ปรับก็ไปขึ้นศาลก็แล้วกัน ไม่อยากอธิบายแล้ว รอหมายเรียกไป

world_id:55fb84934d265a8a238b4587
ภาพจาก เรื่องเด่น ประเด็นร้อน สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เถียงสนั่นโรงพัก ! ตำรวจ VS ผู้ขับขี่ ว่าด้วยเรื่องหมวกกันน็อกแว่นรองสีปรอทผิดหรือไม่ ! อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2558 เวลา 11:53:46 33,279 อ่าน
TOP