x close

กิตติรัตน์ แนะ อภิศักดิ์ อย่าด่วนปิดคดีข้าว ชี้สังคมอาจสงสัย "ตั้งธงไว้แล้ว"





          กิตติรัตน์ ณ ระนอง แนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อย่าด่วนตัดสินคดีฟ้องละเมิดจำนำข้าวเร็วเกินไป ชี้ สังคมอาจแคลงใจว่าตั้งธงมาแล้ว โอดยังไม่ทันได้ให้ข้อมูลคณะกรรมการ เลย

          วันที่ 18 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)" ถึง นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยระบุถึงกรณีการพิจารณาฟ้องแพ่งในคดีทุจริตจำนำข้าวว่า มีข้อน่าสังเกตที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความผิดทางละเมิดมีการรวบตัดตอนการตรวจสอบ เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558 ตนได้รับหนังสือเชิญจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เข้าให้ข้อมูล แต่ตนติดภารกิจที่ต้องทำหน้าที่เป็นวิทยากรให้แก่นักเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2558 จึงขอเลื่อนการเข้าพบออกไป

          อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าแปลกใจ เมื่อตนเห็นข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ว่า ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ได้ให้ข้อมูลว่า การสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว และพร้อมสรุปความเสียหายและผู้รับผิดชอบ และจะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อตนยังไม่ได้เข้าพบคณะกรรมการ เพื่อชี้แจง

          ส่วนที่ตนส่งจดหมายเปิดผนึกถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะตนอยากให้คำแนะนำในฐานะที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาก่อน ทั้งนี้ขณะที่ตนทำหน้าที่จะพิจารณาทุกเรื่องด้วยความรอบคอบก่อนจะสั่งการ ตนเคยรู้จักนายอภิศักดิ์ ในฐานะที่เป็นคนตรง และมีความสามารถ จึงอยากบอกว่า คณะกรรมการ ชุดนี้ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเร่งรีบจนสังคมอาจตั้งข้อสงสัยว่ามีความจงใจ ไม่ให้ความเป็นธรรม เป็นฐานรากแห่งการทำงานมาตั้งแต่ต้นหรือไม่ ตนอยากให้ตรวจสอบข้อทักท้วงเสียก่อนที่เรื่องราวจะไปไกลจนแก้ไขได้ยาก

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของ นายกิตติรัตน์ “Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)” มีรายละเอียดดังนี้





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิตติรัตน์ แนะ อภิศักดิ์ อย่าด่วนปิดคดีข้าว ชี้สังคมอาจสงสัย "ตั้งธงไว้แล้ว" อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2558 เวลา 16:45:01 4,969 อ่าน
TOP