x close

ประวุฒิ เผย ตั๊น จิตภัสร์ ไม่จำเป็นต้องมาถอนชื่อ-ชี้คุณสมบัติไม่ผ่านแต่งตั้งไม่ได้



 'ประวุฒิ' เผย 'ตั๊น จิตภัสร์' ไม่จำเป็นต้องมาถอนชื่อ-ชี้คุณสมบัติไม่ผ่านแต่งตั้งไม่ได้

          โฆษก ตร. เผย นครบาลกำลังพิจารณาคุณสมบัติยังไม่ได้รับเรื่องแต่งตั้ง 'ตั๊น จิตภัสร์' ให้พิจารณา พร้อมระบุไม่จำเป็นต้องมา สตช. เพื่อถอนชื่อ ด้าน ผบ.ตร. ระบุ อย่ากังวล ลั่นหากคุณสมบัติไม่เหมาะสมย่อมแต่งตั้งไม่ได้            

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีนางสาวจิตภัทร์ กฤดากร อดีตแกนนำ กปปส. ได้สมัครเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างการประมวลเรื่องของฝ่ายกำลังพล กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อดำรงตำแหน่ง รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในยศร้อยตำรวจตรี และกำลังเตรียมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา โดยให้เหตุผลว่ามีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศ เนื่องจาก บช.น. กำลังต้องการบุคลากรมาปฏิบัติหน้าที่ด้านประสานงานต่างประเทศนั้น ขณะนี้เรื่องดังกล่าว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับสมัครตำแหน่งดังกล่าว กำลังการดำเนินงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และยังไม่มีการเสนอเรื่องเข้ามายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ทั้งนี้หากต้องการความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวควรสอบถามไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) น่าจะได้ความชัดเจนมากกว่า

          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่านางสาวจิตภัสร์ มีการยื่นถอนชื่อจากการเสนอเข้าเป็นตำรวจนั้น ก็เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ และไม่จำเป็นต้องเดินทางมาขอถอดถอนชื่อที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด 

          พลตำรวจโท ประวุฒิ กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้ยังอยู่เพียงขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ หากพิจารณาแล้วว่ามีคุณสมบัติไม่ครบ หรือมีข้อห้ามในการเข้าเป็นข้าราชการตำรวจก็ไม่สามารถบรรจุได้

          สำหรับเรื่องที่มีข่าวลือในโลกออนไลน์ว่านางสาวจิตภัสร์  รู้จักกับลูกชายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น เรื่องดังกล่าวตนไม่ทราบ และไม่ควรถามชี้นำเพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้  

          ด้าน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้อย่าเพิ่งด่วนสรุป และนางสาวจิตภัสร์  เองก็ยังไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ และส่งเรื่องมาถึงตน ทั้งนี้ในฐานะ ผบ.ตร. ตนขอยืนยันว่าจะใช้ดุลยพินิจพิจารณาความรู้ความสามารถความเหมาะสม โดยยึดหลักระเบียบข้อบังคับตามกฎหมายและความถูกต้อง ว่าจะสามารถทำงานตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและรัฐบาลได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวุฒิ เผย ตั๊น จิตภัสร์ ไม่จำเป็นต้องมาถอนชื่อ-ชี้คุณสมบัติไม่ผ่านแต่งตั้งไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2558 เวลา 14:31:43 19,455 อ่าน
TOP