x close

ไพบูลย์ ชี้ ตั๊น จิตภัสร์ มีสิทธิ์เป็นตำรวจได้ หากมีคุณสมบัติครบ

ตั๊น จิตภัสร์ เป็นตำรวจ

          พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา ชี้ ตั๊น จิตภัสร์ มีสิทธิ์เป็นตำรวจได้ หากมีคุณสมบัติครบตามกฎ ยันกฎหมายต้องให้ความเท่าเทียมทุกคน 

          จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่อาจจะมีการบรรจุชื่อ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร อดีตแกนนำ กปปส. เข้ารับราชการตำรวจนั้น ล่าสุด วันที่ 21 กันยายน 2558 พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นสิทธิส่วนตัว นางสาวจิตภัสร์ มีพื้นฐานการศึกษาที่ดีและเหมาะสม หากมองว่าเคยเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส. แล้วไม่เหมาะสม ก็ต้องกลับไปแก้ไขระเบียบราชการใหม่ ระบุให้ชัดเจนว่า ผู้ที่เป็นผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง นปช.-กปปส. ห้ามสมัครเป็นข้าราชการ

          พล.อ. ไพบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มองว่าควรใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม ให้ความเป็นธรรมกับสิทธิของประชาชน เมื่อมีการเปิดรับสมัคร หน่วยงานก็มีหน้าที่กลั่นกรองตามกฎเกณฑ์และกติกา หากผ่านเข้ามาได้บุคคลนั้น ก็ย่อมมีสิทธิ์ทำได้ แต่ถ้าพบว่าหลังจากที่รับราชการแล้วมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการเมือง ค่อยปลดตามระเบียบ ส่วนกรณีที่ตำรวจออกมาต่อต้านเชิงสัญลักษณ์โดยใช้ริบบิ้นสีดำนั้น ถือเป็นเรื่องดีที่มีการแสดงความคิดเห็น แต่ก็ต้องปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน

          อย่างไรก็ตามในกรณีของ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่เมื่อไม่ได้รับเลือกก็กลับเข้ามารับราชการตำรวจเหมือนเดิม ก็เป็นสิทธิตามระเบียบที่ทำให้สามารถกลับมารับราชการได้ เพราะในระเบียบบอกว่าทำได้

ตั๊น จิตภัสร์ เป็นตำรวจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร

ติดตาม ข่าวตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ ชี้ ตั๊น จิตภัสร์ มีสิทธิ์เป็นตำรวจได้ หากมีคุณสมบัติครบ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2558 เวลา 16:16:10 8,601 อ่าน
TOP