x close

ป.ป.ช. ใกล้สรุปคดี อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายม็อบแดง ปี 53 แล้ว

 

ไม่นานเกินรอ ! ป.ป.ช. ใกล้สรุปคดี อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายม็อบแดง ปี 53

ไม่นานเกินรอ ! ป.ป.ช. ใกล้สรุปคดี อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายม็อบแดง ปี 53
แฟ้มภาพ

           ป.ป.ช. เตรียมสรุปคดี อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายแดง ปี 2553 เผยไต่สวนครบหมดแล้ว ชี้ทั้งสองคนได้ชี้แจงข้อกล่าวหาเป็นลายลักษณ์อักษร ระบุตอนนี้รอผลสอบจากดีเอสไอ คาดว่าสรุปได้อีกไม่นาน

           วันที่ 22 กันยายน 2558 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกล่าวหาและถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีตผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ศอฉ. เมื่อครั้งยังเป็นรัฐบาล และสั่งสลายชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ว่า ขณะนี้ได้ไต่สวนพยานรวมถึงเอกสารและหลักฐานครบถ้วนแล้ว เหลือแค่รอเอกสารผลการสอบสวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาพิจารณาเพิ่มเติมเท่านั้น ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานไปทางดีเอสไอเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถสรุปและเสนอต่อที่ประชุมกรรมการได้เร็ว ๆ นี้

           อย่างไรก็ดี รายงานระบุอีกว่า ในกรณีดังกล่าวทางองค์คณะไต่สวน ได้เรียกนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพมาชี้แจงข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนายอภิสิทธิ์ได้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรและได้ขอให้ไต่สวนพยานเพิ่มอีก 2 ปาก คือ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก ผบ.ทบ. ขณะที่ นายสุเทพ ได้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรเช่นกัน และได้ให้ถ้อยคำต่อองค์คณะไต่สวน 2 ครั้ง พร้อมกับยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เป็นหนังสือข้อเท็จจริงในกรณีนี้ด้วย
 
            นอกจากนี้ ทางองค์คณะไต่สวน ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายสมชาย แสวงการ อดีตประธานคณะอนุกรรมาธิการ กมธ. เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมือง และได้ขอข้อมูล นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ประธานคณะกรรมการเพื่อติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ที่ตั้งโดยวุฒิสภา มาประกอบการพิจารณา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ใกล้สรุปคดี อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายม็อบแดง ปี 53 แล้ว โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2558 เวลา 15:52:07 9,015 อ่าน
TOP