x close

ณัฐวุฒิ เย้ย นายกฯ สร้างคำหวาน "ประชารัฐ" แต่คนจำได้คือ "นโยบายทักษิณ"





          ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์เฟซบุ๊ก เย้ย นายกฯ ไม่ต้องสร้างวาทกรรมใหม่ให้ประชานิยม เป็นประชารัฐ เพราะชาวบ้านรู้ดีคือ "นโยบายทักษิณ"

          วันที่ 23 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ" ถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ประชานิยมเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความนิยมต่อภาครัฐ แต่รัฐบาลนี้เป็นประชารัฐ เพราะเกิดจากความร่วมมือของรัฐบาลกับประชาชน ในการแก้ไขปัญหา ว่า "ประชารัฐ" แปลว่า รัฐของปวงชนลักษณะรัฐแบบนี้ต้องปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประชานิยม คือ การให้นิยามนโยบายเศรษฐกิจบางรูปแบบ ไม่ได้สะท้อนระบอบการปกครองรัฐ เข้าใจได้ว่า เมื่อรัฐบาลขีดเส้นให้ประชานิยมเป็นผู้ร้ายไปแล้ว การนำนโยบายแบบเดียวกันมาใช้จึงต้องสร้างวาทกรรมใหม่มาอธิบาย จริง ๆ ไม่ต้องสร้างอะไรขึ้นมาเลย เพราะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทีม ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำมาใช้ ประชาชนจำได้ว่าเป็น "นโยบายทักษิณ"

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายณัฐวุฒิ “นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ” มีรายละเอียดดังนี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เย้ย นายกฯ สร้างคำหวาน "ประชารัฐ" แต่คนจำได้คือ "นโยบายทักษิณ" อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 10:41:26 5,514 อ่าน
TOP