x close

จตุพร ปัดเสื้อแดงแกล้งตาย คาด อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน กรธ.





          จตุพร พรหมพันธุ์ ปัด เสื้อแดงแกล้งตาย เชื่อ อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ คาดเป็นเกราะกำบัง และภูมิต้านทานให้ประเทศ

          วันที่ 22 กันยายน 2558 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตนเชื่อว่า นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อเป็นเกราะกำบัง และเป็นภูมิต้านทานให้กับสถานการณ์ของประเทศไทยได้บ้าง ทั้งนี้ตนเคยเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มานั่งเป็นประธาน กรธ. ด้วยตัวเอง เพราะมีคุณสมบัติทำให้การร่างรัฐธรรมนูญสำเร็จ แต่นายกรัฐมนตรีคงไม่รับ ดังนั้น ใครจะมาเป็นประธาน กรธ. คงมีหลักสำคัญว่าเป็นคนที่สั่งได้ หรือคนที่ตามใจประชาชนเพื่อรักษาเกียรติยศที่เคยทำไว้ อย่างไรก็ตามหากได้ นายมีชัย ฤชุพันธ์ุ สมาชิก คสช. ก็ไม่แตกต่างจากได้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ

          ส่วนกรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ส่งสัญญาณให้คนเสื้อแดงแกล้งตายเพื่อรอการเลือกตั้งนั้น ตลอดเวลา 1 ปีเศษ มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย สิ่งสำคัญคือถ้าแกนนำเปลี่ยนไป ประชาชนจะไม่เปลี่ยนตาม ดังนั้นสถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องแกล้งตาย เพราะในสถานการณ์บริโภคความชิงชังและซับซ้อน จำเป็นต้องพิสูจน์กัน คสช. ก็ต้องพิสูจน์เมื่อประชาชนให้โอกาส จึงไม่ใช่เรื่องแกล้งตาย สิ่งสำคัญการเลือกตั้งต้องอยู่ภายใต้ประชาธิปไตย และอำนาจเป็นของประชาชน พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยต้องฟังประชาชน ไม่ใช่ฟังผู้มีอำนาจที่เป็นเผด็จการ


 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ปัดเสื้อแดงแกล้งตาย คาด อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน กรธ. อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 13:24:34 4,918 อ่าน
TOP