x close

"สมยศ" ไม่ทราบถอนหมายจับ "ตั๊น" ชี้เป็นหน้าที่ดีเอสไอพิจารณา





          ผบ.ตร. เผย ไม่ทราบถอนหมายจับ "ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร" หรือไม่ ชี้เป็นหน้าที่ของดีเอสไอดำเนินการ วอนตำรวจเคลื่อนไหวต้าน แยกแยะกฎระเบียบข้อปฎิบัติกับความรู้สึกออกจากกัน

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีที่ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. ที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ตนทราบเพียงว่า นางสาวจิตภัสร์ ได้เดินทางไปตรวจร่างกายจริง และในขณะนี้ยังไม่มีการถอนใบสมัครตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

          ส่วนกระแสข่าวที่มีการถอนหมายจับคดีความร่วมกันก่อการกบฏที่ออกมาก่อนหน้านี้ของ นางสาวจิต
ภัสร์นั้น ตนไม่ทราบ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่การดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แต่เท่าที่ตนทราบสำหรับบุคคลที่มีข้อหาคดีความ แต่การดำเนินคดีของศาลยังไม่ถึงที่สิ้นสุด ก็ยังถือว่าบุคคลนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ที่สามารถจะสมัครเป็นข้าราชการตำรวจได้

          สำหรับที่มีกระแสของข้าราชการตำรวจออกมาต่อต้านนั้น ตนอยากให้แยกแยะระหว่างสิทธิตามกฎหมายที่ต้องให้ความชอบธรรมในฐานะประชาชนคนหนึ่ง กับความรู้สึกส่วนตัวออกจากกัน ทั้งนี้ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชาจะนำเรื่องของความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ได้ และขอให้อย่างเพิ่งด่วนสรุปเพราะการดำเนินการขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเท่านั้น


          พลตำรวจเอก สมยศ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะย้ายไปเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงทำให้ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่างลงว่า ในส่วนนี้จะต้องมีการแต่งตั้งตำแหน่งทดแทน แต่จะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน เช่นเดียวกับกรณีของพลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องรอการโปรดเกล้าฯ เช่นเดียวกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"สมยศ" ไม่ทราบถอนหมายจับ "ตั๊น" ชี้เป็นหน้าที่ดีเอสไอพิจารณา อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 15:30:54 3,782 อ่าน
TOP