x close

ดีเอสไอ แจง หมายจับ ตั๊น สิ้นสภาพแล้ว หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัวสู้คดีกบฏ





          ดีเอสไอ ตั้งโต๊ะแถลง ยันหมายจับสิ้นสภาพแล้ว ตาม ป.วิอาญา มาตรา 68 หลัง ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร เข้ามอบตัวสู้คดีร่วมกันก่อกบฏ เผยคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างยื่นเรื่องให้อัยการสั่งฟ้อง 

          วันที่ 23 กันยายน 2558 จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ยกเลิกหมายจับ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี อดีต แกนนำ กปปส. ข้อหาร่วมกันก่อการกบฏนั้น

          ล่าสุด พล.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษก ดีเอสไอ ได้เปิดแถลงข่าวด่วนชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า น.ส. จิตภัสร์ เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีพิเศษที่สืบเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2556 ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ และข้อหาอื่นอีก 8 ข้อหา และมีการออกหมายจับ น.ส.จิตภัสร์ แต่ต่อมานางสาวจิตภัสร์ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และได้รับการปล่อยตัวไป ซึ่งตามกฎหมายเมื่อได้ตัวผู้ถูกกล่าวหาแล้ว หมายจับดังกล่าวจึงสิ้นผลไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 68

          ทั้งนี้ คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้สั่งฟ้อง น.ส.จิตภัสร์ กับพวกรวม 58 คน พร้อมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาส่งฟ้อง เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 แต่ทางอัยการได้ขอให้พนักสอบสวนสอบเพิ่มในบางประเด็น อย่างไรก็ตามไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ได้

          ส่วนกรณีคุณสมบัติการเข้ารับราชการตำรวจของ น.ส.จิตภัสร์นั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องเป็นผู้พิจารณาตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติปี 2547 ซึ่งดีเอสไอไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ แจง หมายจับ ตั๊น สิ้นสภาพแล้ว หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัวสู้คดีกบฏ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 17:02:53 14,240 อ่าน
TOP