x close

ผู้ช่วยโฆษกนครบาล ยัน ตั๊น สมัครตำรวจเป็นสิทธิ์ ชี้ขั้นตอนยังไม่จบ





          ผู้ช่วยโฆษกนครบาล เผย รอผลตรวจร่างกาย ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร ก่อนส่งต่อให้คณะกรรมการพิจารณา ย้ำเป็นไปตามสิทธิ์ ชี้กระบวนการยังไม่สิ้นสุด ระบุถอนหมายจับ ตั๊น คดีกบฏแล้ว หลังผู้ต้องหามอบตัวสู้คดี เชื่อกระแสต้านไม่เป็นอุปสรรค

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2558 พ.ต.อ. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร ในฐานะ ผู้ช่วยโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีการรับสมัครคัดเลือก เป็นข้าราชการตำรวจของ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. ว่า สำหรับหลักเกณฑ์การรับบุคลเข้าเป็นข้าราชการตำรวจจะมีการพิจารณา 3 ข้อหลัก คือ เรื่องความรู้ บุคลิกลักษณะ, สุขภาพร่างกาย, ความเหมาะสม โดยกระบวนการขั้นตอนในกรณีของ น.ส. จิตภัสร์ ในขณะนี้ เบื้องต้นการสอบสัมภาษณ์วัดความรู้ความสามารถผ่านแล้ว จึงเข้าสู่กระบวนการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเมื่อวานนี้ (22 กันยายน ) ตามที่เป็นข่าว ซึ่งขั้นตอนต่อไป ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการทำหนังสือสอบถามผลการตรวจไปยังโรงพยาบาลตำรวจ หากผลการตรวจร่างกายผ่านก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบความเหมาะสมในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะคุณสมบัติตามที่ระเบียบ กฎหมาย กำหนดไว้ ได้แก่ เป็นผู้มีคุณธรรม มีศีลธรรม ยอมรับการปกครองประเทศในระบอบประชาธิปไตย ไม่สร้างความขัดแย้ง แตกแยกภายในประเทศ

          ส่วนเรื่องการถอนหมายจับในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏของ น.ส.จิตภัสร์นั้น เป็นเรื่องของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่จะเป็นผู้พิจารณา โดยข้อหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าประเทศไทยเป็นระบอบกล่าวหา ใครที่ขัดขวางการทำงานของภาครัฐก็จะถูกดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ น.ส. จิตภัสร์ ได้ไปมอบตัวต่อสู้คดีแล้ว ทำให้พนักงานสอบสวนเพิกถอนหมายจับและยังอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางคดีต่อไป

          อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากระแสต่อต้านการเข้ารับราชการของ น.ส.จิตภัสร์ จะไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติ เพราะตนเชื่อว่าคณะกรรมการจะมีความเป็นกลาง พิจารณาตามข้อเท็จจริง และจะสามารถตอบคำถามประชาชนและข้าราชการตำรวจได้ โดยย้ำอีกว่าการสมัครของ น.ส. จิตภัสร์ เป็นไปตามสิทธิ์เท่านั้น กระบวนการยังไม่สิ้นสุด และกระแสสังคมก็มีผลต่อการตัดสินใจของคณะกรรมการตรวจสอบด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ช่วยโฆษกนครบาล ยัน ตั๊น สมัครตำรวจเป็นสิทธิ์ ชี้ขั้นตอนยังไม่จบ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 16:59:36 3,972 อ่าน
TOP