x close

ผบ.ตร. ชี้ ยกเลิกสมัครตำรวจเป็นสิทธิของ "ตั๊น" ปัดเป็นผู้หนุนรับราชการ

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

         ผบ.ตร. ระบุ ตั๊น จิตภัสร์ ยกเลิกสมัครตำรวจ เป็นสิทธิของเจ้าตัว ปัดข่าวลือเป็นผู้หนุนรับตำแหน่ง รับเคยเจอกันแต่ไม่สนิท

         พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า กรณีนี้ตนเป็นเพียงผู้อนุมัติหลักการตามที่ สปพ. ทำหนังสือมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขออนุมัติหลักการในการรับบุคคลภายนอกในวุฒิที่ขาดแคลน เพื่อเข้ามาทำงานตามวุฒิที่ขาดแคลนเพียงเท่านั้น ส่วนการคัดเลือกบุคคลเป็นหน้าที่ของหน่วยงาน ที่จะเสนอเรื่องไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนจะเสนอมาให้ตนพิจารณาเป็นขั้นตอนสุดท้าย

         ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลมิได้เปิดรับเพียงนางสาวจิตภัสร์ แต่ยังมีการเปิดรับอีกหลาย ๆ คนในอีกหลายหน่วยงาน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรเพื่อเข้ามาเสริมในส่วนที่ขาดแคลนเพื่อรองรับการเข้าสู่ AEC

ตั๊น จิตภัสร์

          ส่วนกรณีที่ นางสาวจิตภัสร์ ได้ออกมาแถลงข่าวยุติการสมัครเป็นตำรวจแล้วนั้น ก็ถือว่าเป็นการตัดสินเจ้าของเจ้าตัว หากพิจารณาว่าสิ่งที่ทำจะช่วยให้ปัญหายุติ ก็เป็นสิทธิที่นางสาวจิตภัสร์ สามารถกระทำได้

          พล.ต.อ. สมยศ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับที่มีสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวว่ามีตำรวจชั้นผู้ใหญ่พานางสาวจิตภัสร์เดินทางไปสมัครที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น ตนไม่ทราบในส่วนนี้ แต่ยืนยันได้ว่าไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน ส่วนข่าวที่ระบุว่านางสาวจิตภัสร์เป็นเพื่อนสนิทกับลูกชายของตนถึงขนาดมีภาพคู่ในอินเทอร์เน็ตนั้น ตนได้สอบถามลูกชายได้ความว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และภาพดังกล่าวก็ไม่ใช่ลูกชายของตนอย่างแน่นอน เคยเจอกันบ้างในขณะศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษเพียงเท่านั้นไม่ได้สนิทกันตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ชี้ ยกเลิกสมัครตำรวจเป็นสิทธิของ "ตั๊น" ปัดเป็นผู้หนุนรับราชการ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2558 เวลา 14:35:36 4,131 อ่าน
TOP