x close

เตือนภัย ! แฉกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน ทำเป็นขบวนการ

 เตือนภัยกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน

            อุทธาหรณ์ เตือนภัยกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน ฉวยโอกาสตอนไม่อยู่ หลังนำของมีค่าไว้ในกระเป๋า ชี้ คนร้ายมักเป็นคนจีนที่เดินทางมาเป็นกลุ่มใหญ่

            เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากฟากฟ้า ได้มีการเขียนเรื่องราวเตือนใจสำหรับผู้ที่เดินทางผ่านเครื่องบินบ่อย ๆ หลังจากที่เกิดเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบิน ในชั้นธุรกิจ ของสายการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดที่สรุปได้ดังนี้

            ก่อนที่จะขึ้นเครื่อง ทางเจ้าหน้าที่รับทราบมาว่า ผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งเคยมีประวัติลักทรัพย์บนเครื่องบินได้โดยสารขึ้นเครื่องมาด้วย ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ ต่อมาได้มีผู้โดยสารกับลูกเรือคนหนึ่ง กำลังชุลมุนกันอยู่ในห้องน้ำ ก่อนที่ลูกเรือจะเหวี่ยงตัวผู้โดยสารออกมา พร้อมกับขอให้ลูกเรือคนอื่นจับตัวเอาไว้ จากนั้นลูกเรือคนที่เหวี่ยงผู้โดยสารออกมา ก็ได้นำเงินจำนวนหนึ่งออกมานอกห้องน้ำด้วย ทำให้ทราบว่า มีการลักทรัพย์บนเครื่องบินนั่นเอง

 เตือนภัยกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน

            สำหรับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่เกิดขึ้นนั้น มีผู้โดยสารคนหนึ่งสังเกตว่าผู้ต้องหากำลังเปิดกระเป๋าของผู้โดยสารฝั่งตรงข้าม ที่ไม่ได้อยู่บริเวณที่นั่งตัวเอง จึงเข้าไปถามไถ่ว่าต้องการอะไรหรือไม่ ทำให้ผู้ต้องหาตกใจที่ถูกจับได้ จึงรีบวิ่งไปที่ห้องน้ำ เพื่อทำลายหลักฐานสิ่งของที่ขโมยมา แต่ว่าลูกเรือคนที่เหวี่ยงผู้ต้องหานั้น อยู่หน้าห้องน้ำพอดี ก็ได้ยินเสียงของผู้โดยสารขอให้จับตัวไว้ จึงเกิดเหตุชุลมุนกันขึ้น ก่อนที่จะจับตัวได้สำเร็จ

            ทั้งนี้ประเด็นการลักทรัพย์บนเครื่อง มักทำเป็นขบวนการ โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวจีนที่เดินทางกันเป็นกลุ่ม และเดินทางในตอนกลางคืน จะสามารถลักทรัพย์ได้อย่างสะดวกมากกว่า ซึ่งวิธีการจะนั่งกระจายกัน ติดริมทางเดิน และจองตั๋วเปลี่ยนเส้นทางเอาไว้ เพื่อสะดวกต่อการหลบหนี
 
แฉกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน
แฉกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน
แฉกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน
แฉกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากฟากฟ้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! แฉกลโกงลักทรัพย์บนเครื่องบิน ทำเป็นขบวนการ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2558 เวลา 09:02:25 41,978 อ่าน
TOP