x close

ญาติเหยื่อ สลายม็อบ นปช. ปี 53 บุก ป.ป.ช. ร้องสอบคุณสมบัติ ภักดี โพธิศิริ





          ญาติเหยื่อ สลายการชุมนุม นปช. ปี 2553 บุก ป.ป.ช. ร้องสอบคุณสมบัติ ภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. หวั่นกระทบสำนวนคดี

          วันที่ 25 กันยายน 2558 นายโชคชัย อ่างทอง ทนายความของกลุ่มญาติผู้เสียชีวิต 99 ศพ จากเหตุสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร้องเรียนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. โดยมี นายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักการข่าวและกิจการพิเศษ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

          โดย นายโชคชัย กล่าวว่า ญาติผู้เสียชีวิตได้ติดตามการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. มาโดยตลอด และได้มีการยื่นหนังสือระบุข้อวิตกห่วงใยแล้วหลายครั้งแต่ ป.ป.ช. ก็ยังไม่มีการชี้แจงความคืบหน้าการสอบสวนคดี ขณะเดียวกันญาติของผู้เสียชีวิตยังมีความกังวลเรื่องการทำหน้าที่ของ นายภักดี ที่อาจขาดคุณสมบัติ และอาจส่งผลต่อสำนวนการสอบสวนและการชี้มูลความผิด

          ด้าน นายสุทธิ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีนี้ขึ้นอยู่กับผู้รับคำร้องสำนวนคดีจะพิจารณาส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช. หรือไม่ เพราะกรณีของ นายภักดี ได้สิ้นสุดแล้ว ตั้งแต่วุฒิสภามีมติไม่ถอดถอน นายภักดี เมื่อปี 2555 แต่อาจมีการทำหนังสือชี้แจงตอบกลับไปยังกลุ่มญาติผู้เสียชีวิต 99 ศพต่อไป


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเหยื่อ สลายม็อบ นปช. ปี 53 บุก ป.ป.ช. ร้องสอบคุณสมบัติ ภักดี โพธิศิริ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2558 เวลา 15:29:53 4,122 อ่าน
TOP