x close

แชร์ว่อนภาพรูปปั้นอนุสาวรีย์ "ลุงกำนัน-กปปส." ชาวเน็ตเม้นท์กระจาย





          แชร์กันว่อนโลกโซเชียล ภาพรูปปั้นอนุสาวรีย์ ลุงกำนัน-สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาฯ กปปส. ชาวเน็ตคอมเม้นท์ถามข้อเท็จจริงกันพรึ่บพรั่บ

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2558  มีรายงานว่า ในโซเชียลมีเดีย ได้มีนักท่องเน็ตโพสต์และแชร์ภาพรูปปั้นอนุสาวรีย์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูป และอดีตเลขาฯ กปปส. โดยบางส่วนเขียนข้อความประกอบลงในเพจเฟซบุ๊กอ้างว่า เป็นหุ่นปั้นลุงกำนัน จัดทำโดยรัฐบาล ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กสนใจเข้าไปอ่านเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมากพร้อมกับแสดงความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์อย่างแพร่หลาย 

          นอกจากนั้น ในเว็บบอร์ดพันทิป มีสมาชิกหมายเลข 2597173 นำภาพดังกล่าวมาตั้งกระทู้เชิงสอบถามว่า "จริงหรือที่รัฐบาลสั่งปั้นหุ่น ลุงกำนัน ผู้ปราบปรามคอร์รัปชัน ไว้เป็นอนุสาวรีย์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี" โดยมีผู้ใช้งานรายอื่นเข้ามาอ่านและร่วมแสดงความเห็นกันอย่างแพร่หลาย


         
           อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ไม่มีข้อมูลใด ๆ ยืนยันได้ว่า ทางรัฐบาลให้จัดทำรูปปั้นดังกล่าวตามที่เพจกล่าวอ้าง อีกทั้งรัฐบาลยังไม่เคยแถลงถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด คาดว่าเป็นการถูกแอบอ้าง








ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 2597173 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อนภาพรูปปั้นอนุสาวรีย์ "ลุงกำนัน-กปปส." ชาวเน็ตเม้นท์กระจาย อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2558 เวลา 16:24:51 34,301 อ่าน
TOP