x close

พายุตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว เผยคลิปคลื่น-ลมแรงน่ากลัวมาก

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว

           เผยคลิปพาุยตู้เจวียน แผลงฤทธิ์ถล่มไต้หวัน จีน และญี่ปุ่น ทำคลื่นลูกใหญ่ซัดฝั่งน่ากลัว ไต้หวันรับมือเป็นประเทศแรก อพยพเพิ่ม 7,000 คน

           เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 เว็บไซต์สเตรทไทมส์  รายงานว่า พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนได้พัดถล่มไต้หวันเป็นพื้นที่แรกในวันนี้ (29 กันยายน) ทำให้มีฝนตกหนักและลมพัดแรงจนแทบต้านไม่ไหว มีรายงานดินถล่มแล้วบนเกาะทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ขณะที่การคมนาคมสาธารณะอย่างรถไฟ เรือเฟอร์รี่ และเครื่องบินต้องระงับให้บริการ เช่นเดียวกับคอนเสิร์ตบอน โจวี่ ที่มีกำหนดแสดงในกรุงไทเป ก็มีอันต้องยกเลิกไป

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว

           รายงานระบุว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนได้พัดเข้าถล่มไต้หวันเร็วเกินคาด ทำให้ต้องอพยพประชาชนเพิ่มอีก 7,000 คน ทางการไต้หวันเผยตอนนี้ประชาชนนับหมื่นอยู่กันอย่างไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ประชาชนอีก 24,000 ราย ได้รับคำแนะนำให้เตรียมพร้อมอพยพ อย่างไรก็ดีมีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นแล้วกว่า 100 แห่ง

           นอกจากนี้ทางการไต้หวันยังได้ประกาศแนะนำให้ประชาชนที่อยู่ตามชายฝั่งอพยพ เพราะซูเปอร์ไต้ฝุ่นที่พัดถล่มในช่วงซูเปอร์มูนเช่นนี้นั้นทำให้คลื่นยิ่งอันตรายมากขึ้นอีก เนื่องจากมีแรงดึงดูดจากดวงจันทร์มากขึ้น

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว

           ส่วนทางฝั่งจีนก็ได้ประกาศเตือนภัยในระดับสีแดง ก่อนที่พายุจะพัดถล่มในช่วงบ่ายวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพคลื่นซัดชายฝั่งออกมาให้ชม แสดงให้เห็นว่าคลื่นนั้นลูกใหญ่และพัดชายฝั่งอย่างน่ากลัวทีเดียว

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว

           ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นก็เริ่มได้รับผลกระทบจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นลูกนี้แล้วเช่นกัน ทางการระบุว่าที่เกาะอิชิงากิและเกาะแห่งอื่น ๆ ประชาชนก็อยู่กันอย่างไม่มีไฟฟ้าใช้แล้วกว่า 3,200 ครัวเรือน และได้มีการระงับเที่ยวบินภายในประเทศกว่า 100 เที่ยวบินแล้ว

           อย่างไรก็ดียังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือรายงานความเสียหายใด ๆ

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว

world_id:5609f8fe4d265a373a8b456a

world_id:5609f91b4d265ad33a8b456b

ภาพจาก SAM YEH / AFP, เฟซบุ๊ก ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุตู้เจวียนเริ่มแผลงฤทธิ์แล้ว เผยคลิปคลื่น-ลมแรงน่ากลัวมาก อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2558 เวลา 14:52:35 43,746 อ่าน
TOP