x close

ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. คนใหม่ ลั่น พร้อมสนองนโยบาย คสช.-รัฐบาล





          ทบ. จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ทบ. คนใหม่ ด้าน ธีรชัย นาควานิช ลั่น กองทัพบกต้องเข้มแข็ง พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล และ คสช. ยันทหารไม่ขัดแย้งกับกลุ่มใด เผยเตรียมลุย 3 จังหวัดชายแดนใต้สัปดาห์หน้า

          วันที่ 30 กันยายน 2558 พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ได้ทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก โดยได้มอบธงประจำกองทัพบกพร้อมเอกสารรับส่งเจ้าหน้าที่ให้แก่ พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ณ ลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพบก ภายในกองบัญชาการกองทัพบก

          ทั้งนี้ พล.อ. ธีรชัย แถลงภายหลังรับมอบตำแหน่งว่า นโยบายในการดำเนินงานภายใต้ระยะเวลา 1 ปีที่ดำรงตำแหน่งก็เป็นไปตามความรับผิดชอบที่มีอยู่เดิมของกองทัพบก ซึ่งจะทำให้กองทัพมีความเข้มแข็ง ตอบสนองนโยบายสำคัญของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ถือว่าไม่ปกติ กองทัพบก และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมีหน้าที่ทำทุกวิถีทางเพื่อให้บ้านเมืองปกติ กองทัพจะต้องดูแลสภาพแวดล้อมในทุกพื้นที่ให้สงบเรียบร้อยเพื่อให้รัฐบาลสามารถดำเนินการบริหารประเทศได้

          พล.อ. ธีรชัย กล่าวยืนยันว่า ทหารไม่มีความขัดแย้งกับกลุ่มใด มีความเป็นกลางและเป็นกองทัพของประชาชน ในส่วนของปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองทัพบกไม่เคยเปลี่ยนนโยบาย ยังคงปฏิบัติตามแนวทางเดิมของรัฐบาล แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินงานใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งในสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางลงไปยังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. คนใหม่ ลั่น พร้อมสนองนโยบาย คสช.-รัฐบาล อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2558 เวลา 16:54:52 11,109 อ่าน
TOP