x close

ครม. มีมติยืดเวลาโครงการตำบลละ 5 ล้าน อีก 15 วัน ยันมีมาตรการป้องกันเงินรั่ว





          อนุพงษ์ เผ่าจินดา เผย ครม. มีมติขยายเวลาอนุมัติงบฯ มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบลออกไปอีก 15 วัน ยันมีมาตรการป้องทุจริต ป้องกันเงินชาวบ้านถูกงาบ

          วันที่ 30 กันยายน 2558 พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงโครงการมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบลตำบลละ 5 ล้านบาท ซึ่งเดิมทางผู้ว่าราชการจังหวัด จะต้องอนุมัติงบประมาณภายในวันนี้ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ขยายเวลาออกไปอีก 15 วัน โดยยังคงยึดหลักการตำบลละ 5 ล้านบาท ส่วนโครงการที่มีการอนุมัติไปก่อนหน้านี้ หากมีความซ้ำซ้อน ก็จะมีการปรับลดลงไป ทั้งนี้ยืนยัน มีมาตรการป้องกันการทุจริต โดยโครงการต่าง ๆ ต้องเป็นความต้องการของหมู่บ้าน ก่อนที่จะส่งขึ้นมาพิจารณาขึ้นตามลำดับ ส่วนในด้านของการปฏิบัติจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ดำเนินการ และในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ทางสำนักงบประมาณจะมีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีการรั่วไหลของงบประมาณ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. มีมติยืดเวลาโครงการตำบลละ 5 ล้าน อีก 15 วัน ยันมีมาตรการป้องกันเงินรั่ว อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2558 เวลา 17:13:43 3,151 อ่าน
TOP