x close

หนุ่มจีน ไม่ยอม ! ร้องคาราโอเกะเชียงใหม่ชั่วโมงเดียว เช็กบิลหมื่นกว่า



นักท่องเที่ยวจีน

            นักท่องเที่ยวชาวจีน ลมจับ เปิดห้องร้องคาราโอเกะกลางเมืองเชียงใหม่ชั่วโมงเดียว สั่งเบียร์ 2 ขวด ขนม 2 อย่าง ถูกเช็กบิลกว่า 14,000 บาท สุดท้ายต้องไปตกลงกันที่โรงพัก เผยเตรียมร้องกงสุล พร้อมแชร์ภาพเตือนภัยร้านคาราโอเกะมหาโหด

            วันที่ 30 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจู จื่อผิง อายุ 41 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมกับผู้ดูแลร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านถนนศรีดอนไชย ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่ หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าไปเที่ยวในร้านดังกล่าวแล้วเห็นว่ามีราคาแพงเกินจริง จนไม่สามารถตกลงกันได้
      
            นายจู จื่อผิง กล่าวว่า ตนได้เข้าไปเที่ยวร้านคาราโอเกะดังกล่าวกับเพื่อน 2 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเปิดห้องส่วนตัวและสั่งเบียร์ 2 ขวด พร้อมกับขนมขบเคี้ยว 2 อย่าง มานั่งดื่มและร้องเพลงนานประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่า เมื่อเรียกเช็กบิลกลับถูกเรียกเก็บเป็นเงินกว่า 14,000 บาท ตนเห็นว่าราคาดังกล่าวแพงเกินความเป็นจริง อีกทั้งยังพบว่า ในรายการค่าอาหารบางอย่างเกินจำนวนจึงไม่ยอมจ่ายเงิน จึงต้องมาตกลงกันที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ในช่วงกลางวันแทน

            สำหรับรายละเอียดในบิลเงินสดมีดังนี้
            ค่าห้อง 400 บาท
            ค่าเซอร์วิสชาร์จ 500 บาท
            ค่าผู้หญิง 1,200 บาท
            ค่าเบียร์ 37 ขวด ขวดละ 220 บาท เป็นเงินกว่า 5,940 บาท ทั้งที่สั่งมาดื่มแค่ 2 ขวด
            ค่าขนมขบเคี้ยว 2 อย่าง 800 บาท

นักท่องเที่ยวจีน

            รวมทั้งค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ โดยระหว่างที่นั่งพักผ่อนก็จะมีหญิงสาวเดินเข้ามาในห้องตลอดและสั่งเหล้ามาดื่มทั้งที่ไม่ได้สั่ง ตนถือว่าถูกเอาเปรียบจึงไม่ยอมจ่ายเงิน

            สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย จนทางร้านยอมลดราคาเหลือเพียง 7,000 บาท ทำให้ นายจู จื่อผิง ยอมจ่ายเงินต่อหน้าตำรวจ พร้อมทั้งขอบิลเงินสดและชื่อเจ้าของร้าน ก่อนจะเดินทางไปร้องเรียนเรื่องดังกล่าวยังสถานกงสุลจีนต่อไป พร้อมกันนี้ นายจู จื่อผิง ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนจะนำเรื่องดังกล่าวไปบอกต่อเพื่อนชาวจีนว่า มาเที่ยวเชียงใหม่แล้ว อย่าได้ไปเที่ยวร้านคาราโอเกะมหาโหดเหล่านี้

            อย่างไรก็ดียังพบอีกว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนได้นำภาพร้านคาราโอเกะในตัวเมืองเชียงใหม่แห่งหนึ่งที่เคยมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้าไปใช้บริการและถูกเรียกเก็บเงินนับแสนบาท มีการแชร์ข้อมูลและขึ้นบัญชีดำกันในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนแจ้งให้ระวังร้านคาราโอเกะที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว จนทำให้เสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

world_id:560c8afa4d265a083b8b456b

ภาพจาก Thaitvnews Siamese

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีน ไม่ยอม ! ร้องคาราโอเกะเชียงใหม่ชั่วโมงเดียว เช็กบิลหมื่นกว่า อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2558 เวลา 16:01:47 102,292 อ่าน
TOP