x close

เจ้าของคลิปข้าวกะเพรา 150 ขอเคลียร์ดราม่า วอนโซเชียลอย่าด่าป้า

ข้าวกะเพรา 150 บาท

          หนุ่มเจ้าของคลิป ข้าวผัดกะเพราจานละ 150 บาท วอนโซเชียลอย่าด่าป้าเจ้าของร้าน ชี้สังคมต้องให้โอกาสกัน ส่วนกระแสที่โดนด่าทำไมไม่ดูก่อนกิน ยืนยันว่าดูแล้ว แต่ไม่คิดว่าข้าวข้างทางจะแพงขนาดนี้


          จากกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงกรณีของข้าวผัดกะเพราแสนแพง จานละ 150 บาทนั้น เล่นเอาชาวเน็ตถึงกับอึ้งว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้ และมีหลายกระแสที่ออกมาด่าป้าเจ้าของร้านด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนกระทั่ง กรมการค้าภายในได้เข้าตรวจสอบพร้อมมีการปรับเป็นเงิน 2,000 บาท เนื่องจาก ผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการที่ระบุว่า หากติดป้ายราคาไม่ชัดเจน หรือเรียกเก็บเงินเกินกว่าราคาที่กำหนด

ข้าวกะเพรา 150 บาท

          ล่าสุด (1 ตุลาคม 2558) หนุ่มเจ้าของคลิปต้นเรื่อง "ข้าวผัดกะเพราจานละ 150" ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอเพิ่มเติม เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกระแสดังกล่าว โดยระบุว่า จากกระแสที่ป้าเจ้าของร้านถูกวิพากษ์วิจารณ์และมีคนเข้ามาด่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรงนั้น ตนไม่ได้อยากให้กระแสเป็นไปในทางนั้น ตนเพียงอยากให้สังคมรับรู้ อีกทั้งยังมีบางกระแสที่เข้ามาด่าตนว่า ทำไมก่อนจะกินไม่ดูก่อน ซึ่งตนยืนยันว่าก่อนกินก็ดูก่อน แต่ไม่คิดว่าอาหารข้างทางจะราคาแพงขนาดนี้

          ทั้งนี้ตนกับป้าเจ้าของร้านและลูกชายของป้าได้พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และได้มีการชี้แจงว่าเพราะอะไรทำไมจึงขายแพง ดังนั้นตนกับป้าก็จบกันแล้ว เหลือเพียงแต่กระแสสังคมที่ยังคงด่าป้าอยู่ ซึ่งตนขอร้องให้หยุดด่าป้า สังคมต้องให้โอกาสกัน เพราะป้าได้ปรับเปลี่ยนเมนู และสัญญาว่าจะปรับปรุงการค้าขายใหม่ โดยที่ผ่านมาก็ถือเป็นเรื่องดีที่มีคนไปชิม ถือว่าป้าได้ใช้วิกฤตให้เป็นโอกาส และให้ปริมาณเพิ่มขึ้น ตนก็ขอให้ป้าทำแบบนี้ต่อไป

world_id:560ca5254d265a46068b4573

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประเสริฐ บุญประเสริฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของคลิปข้าวกะเพรา 150 ขอเคลียร์ดราม่า วอนโซเชียลอย่าด่าป้า อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2558 เวลา 12:14:47 92,896 อ่าน
TOP