x close

แฉเป็นฉาก ๆ คำสั่งนายกฯ สั่งจัดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ ชี้ไม่ใช่แค่ขั้นศึกษา




          สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์เฟซบุ๊ก ขุดหลักฐานแฉ คำสั่งนายกรัฐมนตรีสั่งจัดตั้งซิงเกิล เกตเวย์ บอกอย่ามาตอแหลพูดเป็นกรณีศึกษา ที่จริงมีคำสั่งจัดตั้งก่อนหน้านี้แล้ว หลักฐานเพียบ !
 
          หลังจากมีกระแสต่อต้านเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลที่จะจัดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ (Single Gateway) กันอย่างหนัก ซึ่งต่อมาก็มีบุคคลในกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาบอกว่า การจัดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ เป็นเพียงกรณีศึกษาเท่านั้น ยังไม่มีการนำมาใช้จริงแต่อย่างใดนั้น
 
          ล่าสุด (1 ตุลาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul ของ ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าว ด้วยการโพสต์ภาพลำดับเวลาของข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี จากเว็บไซต์เลขาธิการคณะรัฐมนตรี มาหักล้างคำพูดที่ว่า ซิงเกิล เกตเวย์ ยังเป็นแค่ให้ศึกษา โดยชี้ว่าคำพูดดังกล่าวเป็นเรื่องโกหก เพราะหากสังเกตดี ๆ ไม่มีคำว่า "ให้ศึกษา" เลย มีแต่คำว่า "จัดตั้ง" ซึ่งเป็นการตัดสินใจว่าให้ทำไปแล้ว
 
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้ 
 
Single Gateway


Single Gateway

Single Gateway

Single Gateway

Single Gateway

Single Gateway

Single Gateway

Single Gateway

     รวมข่าว  Single Gateway  อัพเดททั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเป็นฉาก ๆ คำสั่งนายกฯ สั่งจัดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ ชี้ไม่ใช่แค่ขั้นศึกษา อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 16:11:30 69,733 อ่าน
TOP