x close

สุดอืด ! รัฐสภาใหม่คืบหน้าร้อยละ 13 เหตุจากปัญหาส่งมอบที่ดินล่าช้า





          เผย รัฐสภาใหม่คืบหน้าเพียงร้อยละ 13 เหตุจากการคืนพื้นที่ล่าช้า ขณะที่ ผอ.โรงเรียนโยธินบูรณะ แจง เพราะรัฐสภาโอนเงินช้าถึง 4 เดือน คาดส่งคืนที่ดินเสร็จสิ้นเดือนเมษายน 2559

          วานนี้ (1 ตุลาคม 2558) พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ซึ่งที่ประชุมได้รายงานความก้าวหน้าของโครงการว่า ดำเนินการไปแล้ว ร้อยละ 13 และล่าช้า ร้อยละ 73 ซึ่งปัญหาเกิดจากการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าของศูนย์สาธารณสุข 38 และห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ดุสิต กรุงเทพมหานคร และพื้นที่โรงเรียนโยธินบูรณะ

          โดย นายพิชยนันท์ สารพานิช ผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะ ชี้แจงว่า ข้อตกลงเดิม รัฐสภาต้องจ่ายเงินจำนวน 105 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงโรงเรียนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และการดำเนินการจะเสร็จสิ้นในเดือนสิงหาคม แต่รัฐสภาได้โอนเงินให้โรงเรียน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเลยเวลามา 4 เดือน ดังนั้น กำหนดการส่งมอบพื้นที่จึงต้องเลื่อนออกไป และขณะนี้ อยู่ในภาคเรียนที่ 2 และเมื่อปิดภาคเรียนในเดือนกุมภาพันธ์ จะดำเนินการขนย้าย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายน 2559 นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังกังวลในเรื่องความปลอดภัยของอาคารเรียน และพบว่าไม่มีระบบสาธารณูปโภค รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอน

          ด้าน พลเอก อนุพงษ์ กล่าวว่า คณะทำงานชุดนี้ มีหน้าที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง รวมถึงติดตามปัญหาในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เพื่อรวบรวมข้อมูลรายงานต่อรัฐบาลเท่านั้น พร้อมขอให้โรงเรียนโยธินบูรณะ ชี้แจงถึงปัญหา เพื่อรายงานต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอืด ! รัฐสภาใหม่คืบหน้าร้อยละ 13 เหตุจากปัญหาส่งมอบที่ดินล่าช้า อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 10:10:55 6,525 อ่าน
TOP