x close

บิ๊กตู่ ปลื้มเวทีใหญ่ระดับโลกให้การยอมรับ ย้ำกับยูเอ็นไทยยึดตามโรดแม็ป





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปลื้มเวทีโลกให้การยอมรับ ไม่กังวลคำถามสถานการณ์การเมืองไทย ย้ำกับยูเอ็นเดินตามโรดแม็ป เผยวินาทีจับมือบารัค โอบามา แค่พูดคุยกันตามปกติ ชี้อ๊อด พยุงวงศ์ เอี่ยวบึ้มจะเดือดร้อนกันทำไม แจงปรับโครงสร้าง คสช. เป็นเรื่องธรรมดา

          วันที่ 2 ตุลาคม 2558 ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. คาดว่า เพื่อพูดคุยหารือกันในเรื่องของตำแหน่งประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ตามที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า จะเชิญ นายมีชัย มาพูดคุยในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ นายมีชัย ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี ประมาณ 45 นาที ก่อนที่จะเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากบริเวณตึกไทยคู่ฟ้ามีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าวในบริเวณดังกล่าว


          ต่อมา พล.อ. ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงการไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่สหรัฐอเมริกาว่า ประเทศไทยยังได้รับการยอมรับ ส่วนการพบกับ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นั้นได้มีการพูดคุยกันตามปกติ โดยตนไม่รู้สึกกังวลกับคำถามเรื่องสถานการณ์ประเทศไทยในการประชุมดังกล่าว โดยได้ย้ำว่า จะเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย และเดินหน้าไปตามโรดแม็ป แต่ยังติดกับที่รัฐธรรมนูญยังไม่เสร็จ ดังนั้นต้องรอให้รัฐธรรมนูญไปก่อน ถึงเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และได้มีการพูดคุยกับเลขาธิการสหประชาชาติ หรือ UN โดยระบุว่า ที่ผ่านมาได้เปิดโอกาสให้ฝ่ายต่าง ๆ แสดงความคิดเห็นส่วนการเรียกตัวบุคคลนั้น เป็นแค่การเรียกไปพูดคุยทำความเข้าใจ

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์  ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า นายอ๊อด พยุงวงศ์ มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมเชื่อมโยงตอ่ไปว่า บุคคลดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มหนึ่งนั้น ตนได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนอยู่ โดยจะต้องหาหลักฐานที่ชัดเจนก่อน แต่ไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองดังกล่าวหรือไม่ แต่เห็นว่าไม่จำเป็นต้องออกมาแสดงความเดือดร้อนแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการปรับโครงสร้าง คสช. นั้น มีการปรับมานานแล้ว ซึ่งคนเก่าที่อยู่ตั้งแต่สมัยรัฐประหารก็อยู่ต่อไป ส่วนคนใหม่ที่เกษียณอายุราชการก็ออกจากตำแหน่ง และมีคนใหม่เข้ามาตามตำแหน่งเช่นกัน ส่วน เลขา คสช. นั้นจะเป็น พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก อย่างไรก็ดีโครงสร้างยังเท่าเดิม เป็นไปตามกฎหมาย คือ 15 คน




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ปลื้มเวทีใหญ่ระดับโลกให้การยอมรับ ย้ำกับยูเอ็นไทยยึดตามโรดแม็ป โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2558 เวลา 17:24:12 3,195 อ่าน
TOP