x close

เปิดเอกสาร ข้อสั่งการนายกฯ เร่งไอซีที ติดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ ให้ทันปี 58





         เว็บไซต์สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เผยแพร่เอกสาร ข้อสั่งการ นายกรัฐมนตรี เร่ง ไอซีที ติดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ ให้ทันปีงบประมาณ 2558

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้เผยแพร่เอกสารข้อสั่งการนายกฯ ที่ นร. 0505/ว 273 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2558 สืบเนื่องจากการประชุม คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ซึงข้อสั่งการในการบริหารราชการแผ่นดินตามข้อ 4 ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรการและโครงการสำคัญต่าง ๆ เร่งดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมภายในปีงบประมาณ 2558 ซึ่งรวมถึงการจัดตั้ง single gateway ที่ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยให้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการให้นายกรัฐมนตรีทราบภายในเดือนสิงหาคม 2558 ให้ไอซีที และการสื่อสารเร่งรัดการดำเนินการเรื่องดังกล่าว และรายงานความคืบหน้าให้นายกฯ ทราบายในเดือนกันยายน 2558 ต่อไปด้วย

         อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที รวมถึงโฆษกรัฐบาล ได้ออกมายืนยันว่า โครงการซิงเกิล เกตเวย์ ยังไม่ได้มีการอนุมติ เป็นเพียงการศึกษาข้อมูลของระบบ เพื่อหาข้อดีข้อเสีย และมีจดประสงค์ ด้านความมั่นคง และการค้าการลงทุนให้มีความปลอดภัย ไม่ได้มีการละเมิดสิทธิ์ประชาชนแต่อย่างใด







 รวมข่าว Single Gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย  

ภาพจาก สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเอกสาร ข้อสั่งการนายกฯ เร่งไอซีที ติดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ ให้ทันปี 58 โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2558 เวลา 10:10:12 15,293 อ่าน
TOP