x close

มิตร มิตรชัย ส่อเจออีกคดี ไทยพาณิชย์รอตรวจเช็ค 5 ล้าน ปลอมหรือไม่

มิตร มิตรชัย

            ไทยพาณิชย์ ขอตรวจสอบเช็คสั่งจ่าย 5 ล้านบาท ที่ มิตร มิตรชัย นำมาแสดงให้ผู้เสียหายดู ชี้ หากเป็นเช็คปลอม เท่ากับปลอมแปลง แอบอ้างชื่อธนาคาร จ่อฟ้องดำเนินคดี

            จากกรณีที่ นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย อายุ 21 ปี พระเอกลิเก น้องชายของ เอ ไชยา มิตรชัย และ แอน มิตรชัย เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอคำปรึกษาข้อกฎหมาย โดยระบุว่าถูก พ.ต.อ. ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผกก.ฝ่ายสวัสดิการบ้านพักตำรวจ ข่มขู่บังคับให้ยอมรับสภาพหนี้จำนวน 35 ล้านบาท ก่อนที่ พ.ต.อ. ปจภณ จะโต้กลับว่า มิตร มิตรชัย เซ็นยอมรับสภาพหนี้ด้วยความเต็มใจ ขณะที่อดีตแฟนสาวของมิตร ก็ออกมาเผยว่าตนเองถูกหลอกเงินไป 35.5 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว นักธุรกิจสาวเปิดปากร่ายความสัมพันธ์ "มิตร มิตรชัย" รับอายโดนหลอกเงิน)

            ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ กำลังตรวจสอบเรื่องเช็คของธนาคารจำนวน 5 ล้านบาท ที่ มิตร มิตรชัย ได้สั่งจ่ายให้กับบริษัท เอเอ็มซี เวิลด์ ซึ่ง แอน มิตรชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ และนำมาแสดงให้ น.ส.ปุ้ย คู่กรณีหลงเชื่อ ว่าเป็นเช็คจริงหรือไม่ และใครเป็นผู้สั่งจ่ายเช็ค

            ทั้งนี้หากเป็นเช็คจริง และไม่มีเงิน ถือว่าเป็นเช็คเด้ง ซึ่งมีความผิดในคดีแพ่ง แต่หากเป็นเช็คปลอมจะถือเป็นการปลอมแปลงเอกสารซึ่งเป็นคดีอาญา และทำให้ธนาคารเป็นผู้เสียหายถูกนำชื่อไปแอบอ้าง สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ หรือหากนำเช็คมาแสดงเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อว่าตนเองมีรายได้ ก็ถือเป็นการออกอุบายให้มาซึ่งได้เงิน ถือเป็นคดีฉ้อโกงที่มีความผิดทางอาญาเช่นกัน

            ด้าน พ.ต.อ. วันชัย แฉ่งอารี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.คูคต เผยความคืบหน้าของคดีว่า ทาง มิตร มิตรชัย ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ขีดเส้นระยะเวลาให้พระเอกลิเกชื่อดังเข้ามาพบไม่เกินวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ หากถึงเวลาแล้วยังไม่มา จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป




 อัพเดทข่าว มิตร มิตรชัย ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก คีรีรัก มิตรชัย / Kereeruk Mitchai
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิตร มิตรชัย ส่อเจออีกคดี ไทยพาณิชย์รอตรวจเช็ค 5 ล้าน ปลอมหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 13:16:12 40,061 อ่าน
TOP