x close

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ไม่สบายใจ สื่อตีข่าวกดดัน มีชัย นั่งประธาน กรธ.





          สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย นายกฯ ไม่สบายใจ สื่อตีข่าว มีชัย ฤชุพันธุ์ นั่งประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ห่วงกดดันเจ้าตัว ยัน 5 ตุลาคมนี้ รายชื่อทั้ง สปท.-กรธ. จะชัดเจน

          วันที่ 3 ตุลาคม 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าว นายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบรับเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ โดยขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะนายมีชัย ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะรับตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่

          ทั้งนี้ จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นการไปกดดัน นายมีชัย ทั้งที่นายกรัฐมนตรีให้เกียรติ นายมีชัย ในการตัดสินใจ อีกทั้งในการพูดคุยกันเมื่อวานที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้คาดคั้น ที่จะต้องได้รับคำตอบจาก นายมีชัย ในทันที ดังนั้น ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น.จะมีการประชุม คสช. นายมีชัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก คสช.ด้วย ก็จะให้คำตอบในที่ประชุมดังกล่าว

          ส่วนการสรรหาสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) นายกรัฐมนตรี ได้เคยสั่งการในที่ประชุม ครม. ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการทาบทามและสรรหาบุคคลที่เหมาะสม ดังนั้น รายชื่อของทั้ง 2 คณะ จะได้ภายในวันที่ 5 ตุลาคมอย่างแน่นอน



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ไม่สบายใจ สื่อตีข่าวกดดัน มีชัย นั่งประธาน กรธ. โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2558 เวลา 11:43:54 2,330 อ่าน
TOP