x close

โอ๊ค ไม่ผิดคำพูด มอบเงิน 7 ล้านให้ สตช. แล้ว เอะใจทำไมยังโยงการเมือง





          พานทองแท้ ชินวัตร เผย มอบรางวัลนำจับ 7 ล้านบาทให้ สตช. แล้ว เอะใจผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์เปิดปากขนาดนี้ยังโยงเข้าการเมือง แนะคนไทยอย่ามัวงมโข่งเชื่อตามธง โฆษกรัฐบาลตั้งไว้

          วันที่ 3 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" ระบุถึงกรณีการมอบเงินรางวัลนำจับจำนวน 7 ล้านบาท หากมีการจับคนร้ายในคดีลอบวางระเบิดราชประสงค์ว่า วันนี้ (3 ตุลาคม 2558) ตนได้ให้ทีมงานนำเงิน 7 ล้านบาทไปมอบให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้ว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตามตนยังยอมรับว่ามีสิ่งที่คาใจอยู่ คือ มีการวางระเบิดที่เป็นการกระทำของต่างชาติ ซึ่งต้องยอมรับว่าเป้าหมายคือการทำร้ายชาวจีน แต่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังออกมาให้ข่าวคลุมเครือ และพยายามเบี่ยงประเด็นว่าเป็นฝีมือของคนในชาติ เหมือนพยายามกลบเกลื่อนอะไรบางอย่างอยู่

          เริ่มจาก พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล ที่ออกมาบอกว่า เกิดจากกลุ่มเสียผลประโยชน์ทางการเมือง ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูล แม้กระทั่งวันนี้ทั้งที่ผู้ต้องหาสารภาพแล้วก็ยังพยายามเบี่ยงเบนประเด็นออกไปตลอด เหมือนต้องการปัดความรับผิดชอบจากใครคนหนึ่ง ตนคิดว่า ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองควรจะให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่า แรงจูงใจจากการระเบิดที่แท้จริงนั้นเกี่ยวข้องกับอะไร ประชาชนจะได้สบายใจ คนไทยก็อย่ามัวงมโข่ง ตามที่มีการกล่าวหาฝ่ายการเมืองตามที่โฆษกรัฐบาลตั้งธงไว้

          ทั้งนี้ เงิน 7 ล้านบาท ตนยินดีให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณามอบให้สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมาจำนวน 5 ล้านบาท และผู้ที่ชี้เบาะแสจำนวน 2 ล้านบาท ส่วนผู้ที่หลับหูหลับตากล่าวหาฝ่ายการเมือง บาทเดียวก็ไม่ควรให้ครับ

           โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ “Oak Panthongtae Shinawatra” มีรายละเอียดดังนี้






ภาพจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ไม่ผิดคำพูด มอบเงิน 7 ล้านให้ สตช. แล้ว เอะใจทำไมยังโยงการเมือง อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2558 เวลา 16:56:22 9,205 อ่าน
TOP