x close

จดหมายสมเด็จพระเทพฯ เผยเหตุพระราชทานเงินเดือน 35 ปี ให้มูลนิธิ จปร.

สมเด็จพระเทพพระราชทานเงินเดือน

            ปลื้มปีติ...กองทัพภาคที่ 1 เผยแพร่เอกสารที่มาที่ไป สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อใช้ประโยชน์ในการศึกษา รวมเป็นเงิน 26 ล้านบาท

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2558 ทวิตเตอร์ First Army Area ของกองทัพภาคที่ 1 ได้เผยแพร่ภาพเอกสาร ลงพระประมาภิไธย พลเอกหญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ลงวันที่ 25 กันยายน 2558 พร้อมข้อความว่า ทรงมอบเงินเดือนที่ได้ทรงเป็นทูลกระหม่อมอาจารย์ 35 ปี ให้ กองทุนมูลนิธิ รร.จปร. เพื่อประโยชน์ในการศึกษาและพัฒนาโรงเรียน

            ขณะที่ข้อความในเอกสารฉบับดังกล่าวระบุว่า "เมื่อเข้าทำงานโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ต้องตามเสด็จไปต่างจังหวัดบ่อยและแต่ละครั้งนาน ๆ ไม่สามารถทำงานให้โรงเรียนได้เต็มที่ สมเด็จพระนางเจ้าทรงแนะว่าไม่ให้รับเงินเดือน แต่ทำไม่ได้เพราะเขามีระบบเงินเดือน จึงเอาเงินนี้เก็บไว้ 35 ปี เป็นเงินประมาณ 26 ล้าน เงิน 19 ล้านยังอยู่ในธนาคารครบกำหนดปี 2560 ปีนี้จึงมอบได้เพียง 7 ล้าน ขอมอบเข้ากองทุนมูลนิธิโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเพื่อประโยชน์ในการศึกษาและพัฒนาโรงเรียน"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @1st_Army_Area 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จดหมายสมเด็จพระเทพฯ เผยเหตุพระราชทานเงินเดือน 35 ปี ให้มูลนิธิ จปร. อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2558 เวลา 10:29:26 30,634 อ่าน
TOP