x close

ตำรวจอนุญาตนักศึกษาจัดงาน "รู้ทันเผด็จการ" ต่อ หลังปรับหัวข้อเสวนา





          ตำรวจให้จัดเสวนา "รู้ทันเผด็จการ" ต่อ หลังกลุ่มประชาธิปไตยศึกษายอมปรับหัวข้อ เป็น "การสื่อสารในโลกโซเชียลมีเดีย ไอที ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

          วันที่ 4 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ได้จัดเสวนาหัวข้อ "รู้ทันเผด็จการ The Series EP.1 วิธีคิดและยุทธวิธีรัฐบาลทหารในการจัดการผู้ต่อต้าน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีผู้เสวนาได้แก่ นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายอาทิตย์ สุริยะวงศ์กุล ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองเน็ต



          ทั้งนี้ก่อนเริ่มการเสวนาได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจสันติบาล ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ มาคอยสังเกตการณ์อยู่บริเวณสถานที่จัดงาน พร้อมกับขอดูเอกสารการขออนุญาตใช้สถานที่จัดงาน ซึ่งทางผู้จัดได้โชว์เอกสารที่มีลายเซ็นของนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ให้กับเจ้าหน้าที่ จึงได้รับอนุญาตให้จัดงานได้ตามปกติ




          อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องให้ทางกลุ่มนักศึกษาเปลี่ยนหัวข้อการจัดกิจกรรมมาเป็น "การสื่อสารในโลกโซเชียลมีเดีย ไอที" เนื่องจากมีความล่อแหลม และอาจส่งผลกระทบเชิงลบ เพื่อไม่ให้กระทบกับการทำงานของรัฐบาลและความมั่นคง พร้อมเปลี่ยนสถานที่จัดกิจกรรม เป็นห้องประชุมชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักศึกษา โดยมี พ.ต.อ. อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้ลงนามรับทราบการจัดกิจกรรมของนักศึกษากลุ่มดังกล่าว

          ซึ่งต่อมาผู้จัดงานได้ยินยอมปรับเนื้อหา เป็นการเสวนาเชิงประวัติศาสตร์ และการสื่อสารในโลกโซเชียลมีเดียไอทีแทน




ภาพจาก ทวิตเตอร์ Prachaya Nongnuch

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอนุญาตนักศึกษาจัดงาน "รู้ทันเผด็จการ" ต่อ หลังปรับหัวข้อเสวนา อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2558 เวลา 11:05:15 5,355 อ่าน
TOP