x close

จระเข้หลุด ! จากฟาร์มราชบุรี เกือบ 30 ตัว เตือนงดลงน้ำ-หาปลา



จระเข้หลุด ! จากฟาร์มราชบุรี เกือบ 30 ตัว เตือนงดลงน้ำ-หาปลา

จระเข้หลุด ! จากฟาร์มราชบุรี เกือบ 30 ตัว เตือนงดลงน้ำ-หาปลา

           จระเข้หลุดออกจากฟาร์มใน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่เตือนชาวบ้านงดลงน้ำและหาปลาชั่วคราว

           วันที่ 5 ตุลาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวจระเข้หลุดจากฟาร์มที่ราชบุรี ว่า หลังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในบ่อเลี้ยงจระเข้ของฟาร์มแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี มีปริมาณมาก ทำให้มีจระเข้อายุประมาณ 6 เดือน ลำตัวยาวประมาณ 80 เซนติเมตร หลุดออกมาจากฟาร์มร่วม 28 ตัว

           จากการสอบถามคุณอัด ชิ้นปิ่นเกลียว เจ้าของฟาร์มเทพนิมิต ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เล่าว่า ฟาร์มของตนนั้นเป็นฟาร์มหมู ส่วนเหตุที่เลี้ยงจระเข้ไว้ 2 บ่อ จำนวนกว่า 300 ตัวนั้น ก็เพื่อให้จระเข้กินรกหมูที่คลอด โดยหลังจากทราบว่ามีจระเข้หลุดออกไปตนก็ได้รีบแจ้งนายอำเภอปากท่อ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที เพื่อเร่งติดตามจระเข้ทั้งหมดกลับมา เพราะเกรงว่าอาจเกิดอันตรายกับชาวบ้าน

จระเข้หลุด ! จากฟาร์มราชบุรี เกือบ 30 ตัว เตือนงดลงน้ำ-หาปลา

           ภายหลังจากที่นายอำเภอปากท่อ ทราบเรื่องก็แจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ทราบ พร้อมกำชับไม่ให้ลงเล่นน้ำในลำคลองและงดหาปลาเป็นการชั่วคราว รวมทั้งหากพบจระเข้ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

           นอกจากนี้ นายอำเภอปากท่อ ยังได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล พร้อมระดมชาวบ้านออกค้นหา และจับจระเข้ที่หลุดออกจากฟาร์ม เบื้องต้นสามารถจับจระเข้กลับมาได้แล้วประมาณ 5-6 ตัว บางส่วนยังอยู่ในคลอง

           ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของฟาร์ม พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงชาวบ้าน จะเร่งทำการติดตามจับจระเข้ทั้งหมดโดยเร็ว

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

ขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้หลุด ! จากฟาร์มราชบุรี เกือบ 30 ตัว เตือนงดลงน้ำ-หาปลา อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2558 เวลา 09:54:43 6,804 อ่าน
TOP