x close

ยังไง ? ธีรชัย ระงับแต่งตั้งทหาร 3 ตำแหน่ง ยุค บิ๊กโด่ง พร้อมปรับภูมิทัศน์ บก.ทบ. ใหม่





          ธีรชัย นาควานิช สั่งปรับภูมิทัศน์ใน บก.ทบ. ใหม่ เผยอยากให้เหมือนสมัยโรงเรียนนายร้อย จปร. พร้อมระงับคำสั่งแต่งตั้งนายทหาร 3 ตำแหน่ง ในยุค "บิ๊กโด่ง"

          วันที่ 5 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งให้ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน โดยให้ทุบกำแพงฉากหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าหอประชุมกิตติขจร ที่สร้างขึ้นสมัย พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะที่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.  เนื่องจาก พล.อ. ธีรชัยต้องการให้กลับมาเป็นเหมือนช่วงสมัยเป็นโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเดิมที่ไม่มีฉากมาปิดอยู่ด้านหลัง  ส่วนเหตุผลที่ พล.อ. อุดมเดช จัดสร้างกำแพงฉากหลัง เพื่อให้สวยงามและกั้นไม่ให้เห็นชั้นล่างของหอประชุมกิตติขจรที่มักจะไม่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารช่างนำแผ่นไม้อัดมาปิดทับบ่อน้ำพุบริเวณหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกที่สร้างสมัย พล.อ. อุดมเดช เช่นกัน อีกทั้งเปิดให้จอดรถยนต์ที่บริเวณหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกได้ ซึ่งเปลี่ยนจากเดิมที่ พล.อ. อุดมเดช ให้รถทั้งหมดไปจอดบนอาคาร

 

          นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ. ธีรชัยได้มีคำสั่งระงับคำสั่งกองทัพบกเลขที่ 579/2558 เรื่องให้นายทหารรับราชการ ที่ลงนามโดย พล.อ. อุดมเดช เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีรายละเอียดให้ พ.อ. คชาชาต บุญดี ผู้บังคับการทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นรองผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 11 (รองผบ.มทบ.11) พ.อ. นิติ ติณสูลานนท์ ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เป็นผู้บังคับการกรมพัฒนา 4 และ พ.อ. กิติศักดิ์ ถาวร ผู้บังคับการกรมพัฒนา 4 เป็นฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาไว้ก่อน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไง ? ธีรชัย ระงับแต่งตั้งทหาร 3 ตำแหน่ง ยุค บิ๊กโด่ง พร้อมปรับภูมิทัศน์ บก.ทบ. ใหม่ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 15:25:49 13,101 อ่าน
TOP