x close

รวบ ขรก.สาว ซี 5 หลอกฝากเข้า อบต. รีดเงินเหยื่อรายละ 5 แสน

ข้าราชการสาว ซี5 ตุ๋นเงินชาวบ้าน

          ตำรวจกองปราบปราม รวบข้าราชการสาว ซี 5 ตุ๋นเงินชาวบ้านอ้างฝากรับราชการ อบต. ได้ รีดเงินเหยื่อรายละกว่า 5 แสนบาท

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุมตัว นางสาวหัทยา ทัพกฤษณ์ อดีตข้าราชการซี 5 สังกัดเทศบาลนครนครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี และพิษณุโลก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ลานจอดรถวัดสะพานช้าง อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี หลังได้รับการประสานข้อมูลจากตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ว่ามีผู้เสียหายถูกนางสาวหัทยาหลอกให้โอนเงิน 4 แสนบาท เป็นค่าวิ่งเต้นในการฝากงานเข้ารับราชการใน อบต. แต่สุดท้ายไม่สามารถฝากได้จริง

ข้าราชการสาว ซี5 ตุ๋นเงินชาวบ้าน

          จากการสอบสวนนางสาวหัทยา ให้การภาคเสธว่า ตนเองไม่ได้หลอกเอาเงินผู้เสียหาย เพื่อเป็นค่าวิ่งเต้นตำแหน่งงานใน อบต. แต่เป็นการกู้ยืมเงินจากเพื่อน ซึ่งทำงานที่เดียวกัน ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักล้านบาท เพื่อนำไปปล่อยเงินกู้ ซึ่งบางรายก็ได้ทำสัญญาเงินกู้ไว้ แต่หลังจากปล่อยกู้แล้ว กลับไม่สามารถตามเก็บเงินจากลูกหนี้ได้ ทำให้ไม่มีเงินไปใช้คืน จึงถูกผู้เสียหาย 7-8 คน แจ้งความจนต้องออกจากราชการหนีหนี้ และหนีการจับกุมตามหมายจับเรื่อยมาจนมาถูกตำรวจจับกุมในที่สุด

          ด้านพันตำรวจโท ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สารวัตรสืบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เสียหายหลายรายในจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี และพิษณุโลก ต่างให้การตรงกันว่า นางสาวหัทยานั้นมีพฤติกรรมแอบอ้างว่ารู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ที่สามารถวิ่งเต้นฝากเข้ารับราชการในเทศบาลและอบต. ต่าง ๆ ได้ มีค่าใช้จ่ายตกคนละ 5-6 แสนบาท แต่ไม่สามารถฝากได้จริงจึงหลบหนี ซึ่งหลังจากนี้จะประสานตำรวจท้องที่ ที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ขรก.สาว ซี 5 หลอกฝากเข้า อบต. รีดเงินเหยื่อรายละ 5 แสน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 09:03:39 10,423 อ่าน
TOP