x close

โซเชียล ลุยร้องเรียน บีบีซีไทย หลังอ้าง บิ๊กตู่ จัดฉาก จับมือ โอบามา






          ชาวโซเชียล ลุยร้องเรียน บีบีซีไทย หลังอ้างทางการไทยจัดฉากให้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จับมือ บารัค โอบามา กลางเวทียูเอ็น

          วันที่ 5 ตุลาคม 2558 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "บีบีซี ไทย - BBC Thai" เผยแพร่บทความเรื่อง "การประชุมยูเอ็นเริ่มจากในบ้าน" ซึ่งมีเนื้อหาตอนหนึ่งกล่าวหาว่า ภาพที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จับมือทักทายกับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ระหว่างการร่วมประชุมสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่สหรัฐฯ เป็นการจัดฉากของทางการไทย ที่ต้องการแสดงให้ฝ่ายต่อต้านเห็นว่า สหรัฐฯ ไม่ได้มีท่าทีรังเกียจรัฐบาลทหารแต่อย่างใด ภายใต้เงื่อนไขว่าจะต้องไม่เผยแพร่ภาพดังกล่าวอย่างเป็นทางการ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง




          โดยต่อมา พล.ต. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงว่าสื่อที่นำเสนอเรื่องดังกล่าวมีเจตนาที่ไม่ดี ในความเป็นจริงคือ นายบารัค โอบามา ซึ่งยืนอยู่กลางห้องแล้วเห็น พล.อ. ประยุทธ์ จึงเดินเข้ามาทักทายและขอบคุณที่มาเข้าร่วมประชุม โดยผู้ติดตามได้ถ่ายภาพดังกล่าวไว้ มิใช่การแอบถ่ายแต่อย่างใด เพราะไม่ได้มีการห้ามถ่ายรูป

          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีประเด็นนี้ออกมา ต่างมีกระแสวิจารณ์กันทางสังคมออนไลน์ว่า ควรจะมีการตรวจสอบการทำงานของกองบรรณาธิการ บีบีซีไทย ไปยังสำนักงานใหญ่ของบีบีซี โดยใช้ช่องทางร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ http://www.bbc.co.uk/complaints/complain-online/ เนื่องจากระยะหลังบีบีซีไทยมีการนำเสนอข่าวและบทความที่ไม่ได้คุณภาพ ตามมาตรฐานและจรรยาบรรณของสื่อมวลชน











ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทีมลุงตู่ Official
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียล ลุยร้องเรียน บีบีซีไทย หลังอ้าง บิ๊กตู่ จัดฉาก จับมือ โอบามา อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 15:37:35 23,360 อ่าน
TOP