x close

พระลูกวัดอโศการาม ป่วยโรครุมเร้า ตัดสินใจแขวนคอมรณภาพคากุฏิ

ผูกคอตาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
             เกิดเหตุพระลูกวัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ใช้ผ้าประคดคาดเอวแขวนคอมรณภาพกับขื่อหลังคากุฏิ คาดเกิดจากความเครียดโรครุมเร้า กลัวเป็นภาระลูกหลาน
 
             วันที่ 5 ตุลาคม 2558 เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีพระภิกษุสงฆ์ผูกคอมรณภาพภายในกุฏิวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิชั้นเดียวยกพื้นสูง พบศพของ พระไพศาล อธิวโร หรือ นายไพศาล ศรีนอก อายุ 76 ปี ซึ่งบวชมา 27 พรรษา คาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง โดยใช้ผ้าประคดคาดเอวแขวนกับขื่อหลังคากุฏิผูกคอมรณภาพ ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย และพบเอกสารการเข้ารักษาตัวโรคเบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
             ทั้งนี้พระลูกวัด เล่าว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุพระไพศาลไม่ได้ออกไปบิณฑบาตและเมื่อพระทุกรูปกลับจากการออกบิณฑบาตก็ไม่มีใครพบเห็นพระไพศาลจนกระทั่งฉันอาหารเช้าเสร็จเลยแยกย้ายกันกลับกุฏิ จึงพบร่างของพระไพศาล ผูกคอมรณภาพอยู่ภายในกุฏิ 
 
             อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุมรณภาพว่า อาจเกิดจากความเครียดเรื่องโรครุมเร้าและกลัวว่าจะเป็นภาระลูกหลานจึงตัดสินใจจบชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระลูกวัดอโศการาม ป่วยโรครุมเร้า ตัดสินใจแขวนคอมรณภาพคากุฏิ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 10:23:33 6,138 อ่าน
TOP