x close

มาร์ค-เอกนัฏ เชื่อ กรธ. ชุดใหม่มีความสามารถ ร่างรัฐธรรมนูญที่ดีให้ประเทศ

อภิสิทธิ์

          อภิสิทธิ์ ชม มีชัย ประธาน กรธ. มีกรอบการทำงานชัดเจน แนะรับฟังความคิดเห็นให้มาก เชื่อเป็นทิศทางที่ดี ด้าน เอกนัฏ มั่นใจ กรธ. ชุดนี้มีศักยภาพร่างรัฐธรรมนูญเหมาะกับคนไทย พาประเทศก้าวหน้า


          ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประชุมคัดสรรคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) 21 คน และแต่งตั้ง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) 200 คน โดยมีมติให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน กรธ. เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นไปตามคาดหมาย ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว ตามคาด ! ตั้ง มีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ]

          วันนี้ (6 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการแต่งตั้ง กรธ. ทั้ง 21 คนว่า ตนเห็นรายชื่อทั้งหมดแล้วไม่แปลกใจเพราะแต่ละคนมีประสบการณ์ด้านกฎหมาย และนายมีชัย ก็มีกรอบการทำงานของ คสช. ที่ชัดเจน นับเป็นเรื่องดีที่นายมีชัยให้ความสำคัญกับการทำประชามติ ซึ่งเป็นที่ยอมรับสากล ทั้งยังมีการแจกแจงถึงปัญหาที่เกิดจากจากรัฐบาลที่มาจากการลือกตั้งอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งเรื่องทุจริตและประชานิยมว่าจะแก้ไขอย่างไร หาก กรธ. ทำตามที่บอกไว้และรับฟังความคิดเห็นให้มากน่าจะเป็นทิศทางที่ดี

          ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ กล่าวว่า นายมีชัยเป็นคนที่มีความรู้ มีประสบการณ์และมีต้นทุนทางสังคมสูง ตนเชื่อว่า กรธ. ชุดนี้มีศักยภาพและความสามารถเกินพอสำหรับการร่างรัฐธรรมนูญให้เหมาะสมกับสังคมไทย ซึ่งในส่วนของ กปปส. ขอเรียกร้องให้มีหลักประกันการปฏิรูปไปสู่ความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและมีกลไกไว้แก้ปัญหาของประเทศชาติไม่ให้กลับมาเป็นแบบเดิม

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค-เอกนัฏ เชื่อ กรธ. ชุดใหม่มีความสามารถ ร่างรัฐธรรมนูญที่ดีให้ประเทศ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 13:15:17 2,322 อ่าน
TOP