x close

อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว เชื่อเป็นฝีมือปอบอาละวาด


อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว
 
อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว

        ชาวบ้านใน จ.พระนครศรีอยุธยา ผวาและแตกตื่น หลังไก่ที่เลี้ยงไว้ถูกสัตว์ปริศนาเข้ามากัดล้มตายหลายร้อยตัว ชาวบ้านบางส่วนคาดว่าเป็นปอบเข้ามาอาละวาดกินไก่
 
        วันนี้ (6 ตุลาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ถูกฆ่าตายอย่างประหลาดต่อเนื่องเกือบ 1 สัปดาห์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ หมู่บ้านตีมีดอรัญญิก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา
 
        โดยชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ไก่ของชาวบ้านในหมู่บ้านตายอย่างปริศนาหลายร้อยตัว ไม่รู้ว่าตายเพราะอะไร และสภาพการตายคล้ายถูกสัตว์กัด บางตัวมีรอยเขี้ยว ซึ่งหลายตัวถูกแทะกัดกินเฉพาะเครื่องในและทิ้งซากเอาไว้ จึงเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของปอบเข้ามาอาละวาดกินไก่ ทำให้เด็กและคนแก่ในหมู่บ้านไม่กล้าออกจากบ้านในเวลากลางคืน
 
        ทั้งนี้ นายบุญสืบ ภู่รัตน์ใน อายุ 73 ปี ซึ่งที่เลี้ยงไก่ไว้ใต้ถุนบ้านประมาณ 40 กว่าตัว กล่าวว่า คืนก่อนไก่ของตนถูกตัวอะไรไม่รู้มากัดกินไก่จนหายไปเกือบหมด ตนไม่อยากเชื่อเรื่องปอบมากินไก่ ตนอยู่มาจนอายุขนาดนี้ก็ยังไม่เคยเจอเรื่องแปลกประหลาดแบบนี้ และไม่เคยรู้ว่ามีปอบด้วย
 
อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว

        ด้าน นายเสวก แจ้งสว่าง ชาวบ้านที่เลี้ยงไก่อยู่บ้านติดกัน กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงไก่ไว้ประมาณ 50 ตัว แต่ถูกตัวอะไรไม่รู้มากัดกินตายไปหลายสิบตัว และไก่ที่เหลือก็ไม่ยอมนอนในเล้าแต่บินขึ้นมานอนบนชั้นสอง ตนคาดว่าไก่คงกลัวตัวปริศนาที่มากิน
 
        นายธีรยุทธ์ ปิ่นรัตน์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่เลี้ยงไก่ไว้ใต้ถุนบ้านกว่าร้อยตัว กล่าวว่า ตนได้ขึงตาข่ายป้องกันอย่างดีกันไว้แต่ก็ถูกสัตว์ปริศนาเข้ามากัดไก่ตายไป 2 รอบ โดยไก่ตายรอบละหลายสิบตัว รวมทั้งพบร่องรอยไก่ที่ตายไปถูกกัดแทะและพบว่ามีไก่หายไปอีกหลายสิบตัว ส่วนตัวคิดว่าเป็นสุนัข แต่ตนเลี้ยงไก่มานานก็ยังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งตอนนี้ตนได้เดินสายไฟเพื่อดักช็อตสัตว์ลึกลับดังกล่าว แต่ผ่านไป 2 คืนก็ยังไม่พบสัตว์ลึกลับ
 
อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว

        นายมานะ สุขสกุล อายุ 54 ปี เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่ชนพ่อพันธุ์ราคาแพงไว้หลายสอบตัว และตนเชื่อว่าเป็นปอบที่แอบมากัดดินสัตว์ของชาวบ้าน โดยปอบจะควักไส้กินเหมือนกับซากไก่ที่ตาย แล้วตนก็เชื่อว่าปอบมีจริง ตนจึงนำผ้ายันต์หลายขนาดมาติดป้องกันปอบ รวมทั้งตนได้ย้ายไก่ราคาแพงจากริมน้ำขึ้นมาข้างบนแล้ว
 
        อย่างไรก็ตามทางด้านปศุสัตว์ไก่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุว่า ในหมู่บ้านไม่พบโรคระบาดของไก่ที่ทำให้ไก่ล้มตาย ส่วนไก่ที่ตายและหายไปนั้นต้องตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว เชื่อเป็นฝีมือปอบอาละวาด อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 17:12:35 5,428 อ่าน
TOP