x close

หวิดเละ ! พ่วง 18 ล้อ หักหลบรถ 6 ล้อเลี้ยวตัดหน้า จนพื้นถนนเป็นรอยไหม้

พ่วง 18 ล้อ หักหลบรถ 6 ล้อเลี้ยวตัดหน้า

          หวิดชนกันเละ ! โลกออนไลน์กระหน่ำแชร์คลิปรถพ่วง 18 ล้อหักหลบรถบรรทุก 6 ล้อที่เลี้ยวตัดหน้า จนล้อลากเป็นรอยไหม้ดำติดถนน ด้านชาวเน็ตมองผิดทั้งคู่

          วันที่ 6 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกับคลิปเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องที่ติดหน้ารถของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phakkanit Pinkaew  โดยภาพที่ปรากฏ เป็นภาพขณะที่รถคันดังกล่าวจอดติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณ แยกโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า (บ้านโพธิ์) ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และจู่ ๆ ก็มีรถพ่วง 18 ล้อคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็วในเลนซ้าย เพื่อที่จะพุ่งผ่านแยกดังกล่าว แต่ปรากฏว่า มีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งตัดหน้า ทำให้คนขับรถพ่วง 18 ล้อต้องเบรกรถกะทันหัน จนล้อลากเป็นรอยไหม้ดำติดถนน ก่อนจะสามารถหักหลบสำเร็จไม่มีอันตรายใด ๆ

พ่วง 18 ล้อ หักหลบรถ 6 ล้อเลี้ยวตัดหน้า

          ภายหลังที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย มีทั้งที่มองว่า รถพ่วง 18 ล้อผิด เนื่องจากอยู่ในเลนซ้าย แต่กลับขับด้วยความเร็วสูง ส่วนอีกฝ่ายมองว่า รถบรรทุก 6 ล้อ ผิด เพราะไม่ยอมจอดรถเพื่อชะลอดูรถจากทางตรงก่อน ขณะที่อีกกลุ่มมองว่า ทั้งรถพ่วง 18 ล้อ และรถบรรทุก 6 ล้อ ผิดทั้งคู่

          อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ ได้ประสานสอบถามเรื่องนี้กับ พ.ต.อ. นิคม ขำชื่น  ผกก.สภ.แสนภูดาษ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคลิป โดย พ.ต.อ. นิคม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ บริเวณแยกโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า (บ้านโพธิ์) ถือว่าเป็นแยกที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากระยะทางก่อนที่จะถึงแยกดังกล่าวมีลักษณะเป็นสะพาน เมื่อรถบรรทุกลงจากสะพานก็มักจะใช้ความเร็วสูงและหยุดรถยาก เพราะมีขนาดใหญ่ ส่วนรถหกล้อที่จะเลี้ยวเข้าโรงงาน ก็มักรีบร้อน ไม่ค่อยยอมจอดรถเพื่อรอดูรถจากทางตรงก่อน 

พ่วง 18 ล้อ หักหลบรถ 6 ล้อเลี้ยวตัดหน้า

          ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้ตำรวจเร่งกวดขันวินัยจราจรของรถบรรทุก รวมถึงประสานไปยังโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ เพื่อให้ช่วยควบคุมการขับรถของรถบรรทุกทุกคัน นอกจากนี้ ตนขอให้ผู้ใช้รถบรรทุกในพื้นที่ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วย เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเอง และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ

world_id:561348ec4d265a7a2e8b4578
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phakkanit Pinkaew

ขอบคุณข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Phakkanit Pinkaew

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดเละ ! พ่วง 18 ล้อ หักหลบรถ 6 ล้อเลี้ยวตัดหน้า จนพื้นถนนเป็นรอยไหม้ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 16:18:50 9,980 อ่าน
TOP