x close

เทศกาลกินเจ 2558 หาดใหญ่พร้อม ! จัดสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว

หาดใหญ่เตรียมรับเทศกาลกินเจ 2558

          หาดใหญ่เตรียมรับเทศกาลกินเจ 2558 จัดยิ่งใหญ่ คึกคักอย่างแน่นอน โดยทำความสะอาดสถานที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซียและชาวสิงคโปร์ ที่จะเดินทางมาในช่วงเทศกาลอย่างเนืองแน่น

          วันนี้ (6 ตุลาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนถึงเทศกาลกินเจ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ตอนนี้เริ่มคึกคักแล้ว โดยเฉพาะวัดจีนและศาลเจ้าจีน ซึ่งกำลังเตรียมพร้อมสถานที่เพื่อจัดงานอย่างมากมาย อาทิ ที่มหาปัญญาวิทยาลัย วัดถาวรวราราม เป็นต้น

          ทั้งนี้ทางวัดได้นำเต็นท์ขนาดใหญ่มาตั้งไว้เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์ที่จะเดินทางมาร่วมถือศีลกินเจอย่างเนืองแน่นทุกปี นอกจากนี้ ทางวัดยังทำความสะอาดสถานที่สักการะองค์เทพเจ้าต่าง ๆ โดยเฉพาะเรือพระที่จะใช้ในพิธีรับองค์พระกิ่วอ้วงฮุกโจ้ว ซึ่งได้อัญเชิญมาเป็นประธานทิพยญาณในการรักษาศีลกินเจในทุก ๆ ปี

          พร้อมกันนี้ ทางด้านหน่วยงานท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐและเอกชนในหาดใหญ่ เตรียมจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2558 กินเจ ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์ ระหว่างวันที่ 13-21 ตุลาคม ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี  เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของหาดใหญ่ ซึ่งเป็นงานบุญยิ่งใหญ่ของชาวหาดใหญ่ที่จัดขึ้นทุก ๆ ปี

ภาพจาก ททท.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกาลกินเจ 2558 หาดใหญ่พร้อม ! จัดสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 15:32:07 4,498 อ่าน
TOP