x close

เหยื่อกราดยิงในสหรัฐฯ ส่งข้อความสุดท้ายถึงแฟน "รักคุณนะ" ก่อนถูกรัวยิง 10 นัด


จูลี่ วูดวอร์ธ

จูลี่ วูดวอร์ธ

        เผยข้อความสุดท้าย สาวเหยื่อบุกยิงที่วิทยาลัยในสหรัฐฯ ส่งบอกแฟน "สวัสดีที่รัก พร้อมจะเข้าเรียนแล้ว รักคุณนะ" โดนยิงรัว 10 นัด สมองบวม อาการยังน่าเป็นห่วง

        วันที่ 5 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเรื่องราวสะเทือนใจของหนึ่งในเหยื่อเหตุคนร้ายบุกยิง ที่วิทยาลัย Umpqua Community College ในเมืองโรสเบิร์ก ทางตอนใต้ของรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม

        จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย รวมคนร้ายที่ยิงตัวตายในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน หนึ่งในนั้นคือ จูลี่ วูดวอร์ธ นักศึกษาสาววัย 19 ปี ถูกคนร้ายลั่นกระสุนใส่ตามร่างกาย 10 นัด โดยนัดหนึ่งเข้าที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และในตอนนี้ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาล

        จากการตรวจสอบยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุราว 1.30 ชั่วโมง วูดวอร์ธซึ่งกำลังตื่นเต้นกับการเริ่มเรียนที่วิทยาลัยแห่งนี้ เพิ่งจะส่งข้อความไปหา ไทเลอร์ คลาร์ก แฟนหนุ่มของเธอ บอกว่า "สวัสดีที่รัก พร้อมจะเข้าเรียนแล้วล่ะ รักคุณนะ" แต่สุดท้ายเด็กสาวที่กำลังใจจดจ่อกับการเรียนก็กลายเป็นเหยื่อกระสุนอย่างไม่คาดคิด

        แฟนหนุ่มของวูดวอร์ธเผยว่า อาการของเธอยังสาหัส มีสายช่วยชีวิตระโยงระยางเต็มตัว มีอาการสมองบวม และกะโหลกศีรษะแตก แต่แพทย์ยังไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากรอให้อาการบวมของสมองลดลงก่อน

คริสโตเฟอร์ ฮาเปอร์-เมอเซอร์
คริสโตเฟอร์ ฮาเปอร์-เมอเซอร์

        ทั้งนี้ มือปืนผู้ก่อเหตุ คือ คริสโตเฟอร์ ฮาเปอร์-เมอเซอร์ อายุ 26 ปี ซึ่งได้สมัครลงเรียนวิชาการเขียนที่วิทยาลัยแห่งนี้ โดยลักษณะการก่อเหตุ นายฮาเปอร์-เมอเซอร์ บุกเข้าไปยิงครูในห้องเรียนเสียชีวิต แล้วบอกให้ผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ยืนขึ้น จากนั้นบอกว่า เดี๋ยวจะได้ไปเจอพระเจ้า แล้วก็ลั่นไกยิง

        หลังก่อเหตุแล้ว คนร้ายยิงตัวตายก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุมตัว จากการตรวจสอบพบอาวุธปืน 4 กระบอกจากตัวคนร้าย เป็นปืนพก 3 กระบอกและปืนไรเฟิล 1 กระบอก

        จากการสืบสวนยังพบว่า นายฮาเปอร์-เมอเซอร์ มีประวัติเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนย้อนไปอย่างน้อยตั้งแต่ปี 2555-2556 โดยเขาได้สมัครเข้าเรียนกับสถาบัน Seven 4 Para ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เปิดอบรมการป้องกันตัวและการบังคับใช้กฎหมาย โดย อีลอย เวย์ ประธานและอาจารย์ใหญ่ของสถาบันนี้เปิดเผยว่า ฮาเปอร์-เมอเซอร์ดูร้อนรนอยากจะได้รับการอบรมฝึกฝนในระดับสูงมาก แม้จะชี้แจงว่าควรรับการอบรมเบื้องต้นก่อน แต่ชายผู้นี้กลับบอกว่า ตนเองมีประสบการณ์การใช้ปืนมาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยความรู้สึกผิดปกติ จึงไม่ได้ตอบรับนายฮาเปอร์-เมอเซอร์ เข้าอบรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อกราดยิงในสหรัฐฯ ส่งข้อความสุดท้ายถึงแฟน "รักคุณนะ" ก่อนถูกรัวยิง 10 นัด อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 09:38:06 18,568 อ่าน
TOP